Cách nấu sâm bí đao ngon bảo quản lâu để kinh doanh

Chia sẻ công thức và nấu sâm bí đao thơm ngon tại nhà. Sâm bí đao có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, nấu sâm bí đao tại nhà vừa dễ lại hợp vệ sinh.

Xem VIDEO CÁCH NẤU NƯỚC SÂM BÍ ĐAO NGON

NHỮNG THỨC UỐNG NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC NƯỚC SÂM BÍ ĐAO NGON: (Mua set Sâm Bí Đao )

  • 1 Set sâm 16 vị (bí đao, táo lát, táo trái, râu bắp, rễ tranh, la hán quả, nhãn nhục, long nhãn, rong biển, kỷ tử, thục địa, bông cúc, hoàng cúc, đường phèn, hạt chia, lá dứa)
  • 100g lá dứa
  • 1 trái bí đao (1kg - 1.5kg)
  • 30g bông cúc
  • 200g đường phèn
  • 6L nước

Với 1 set sâm bí đao như mình mua, các bạn có thể nấu từ 6 - 8L nước. Ai thích uống đậm vị thì nấu 6L, còn uống nhạt nhạt thì nấu 8L nhé!

CÁC BƯỚC NẤU NƯỚC SÂM BÍ ĐAO TẠI NHÀ

- Rong biển rửa qua 5 - 6 lần nước cho sạch, để ráo. Vò nát vài cọng lá dứa rồi bóp sơ với rong biển, rửa lại 2 - 3 lần nước, vớt rong biển ra để ráo nước. Tất cả các nguyên liệu nấu sâm bí đao đem rửa sạch, để ráo. Bí đao cắt khúc, bỏ ruột.
- Bắt nồi nước (khoảng 6L - 8L). Cho lá dứa, bí đao tươi và bí đao khô, la hán quả, rễ tranh, râu bắp, táo đỏ, táo lát vào nồi nấu 10 - 15 phút.
- Cho long nhãn, nhãn nhục, kỷ tử, thục địa, bông cúc, rong biển vào nồi nước sâm, nấu 30 phút. Vớt tất cả các nguyên liệu ra.
- Cho đường phèn, khuấy tan, nấu thêm 5 phút nữa thì tắt bếp. Khi nước sâm bí đao nguội bớt (còn ấm), cho hạt chia vào, khuấy đều. Để nước sâm nguội hoàn toàn, cho vào chai, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

BÍ QUYẾT NẤU NƯỚC SÂM BÍ ĐAO THƠM NGON

- Với rong biển khi sơ chế, các bạn phải rửa qua nhiều lần nước cho sạch cát và 1 số tạp chất (vỏ sò, vỏ ốc,...). Sau đó, vò vài cọng lá dứa rồi bóp với rong biển. Cách này sẽ giúp khử mùi tanh của rong biển.
- Sau khi cho đường phèn vào, bạn phải nấu thêm ít nhất 5 phút. Thời gian này sẽ giúp đường tan và chín. Ngoài ra, khi bạn nếm nước sâm thì nên múc riêng ra, tránh nếm trực tiếp. Việc này sẽ giúp bảo quản nước sâm sau khi nấu được lâu hơn.
- Bạn có thể mua các set sâm dạng này ở bất cứ đâu (siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi hoặc mua online). Nếu mua set sâm của nơi khác mình chia sẻ, các bạn coi kỹ thành phần và định lượng khi nấu nhé!

NHỮNG LOẠI NƯỚC THẢO MỘC NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

Trà tắc thảo mộc
Trà thảo mộc củ năng
Trà lipton thảo mộc

Nhận xét