Cách làm cốm dẹp trộn dừa ngon không bị nhão

Chia sẻ công thức và cách làm cốm dẹp trộn dừa ngon tại nhà. Cốm dẹp trộn dừa ăn dẻo thơm hòa quyện với vị ngọt béo của nước cốt dừa rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CỐM DẸP TRỘN DỪA NGON

NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CỐM DẸP TRỘN DỪA NGON

  • 200g cốm dẹp xanh
  • 1 trái dừa nạo
  • 150ml nước dừa
  • 60g đường
  • xíu muối

Cốm dẹp nếu mua loại đã làm sạch (thường bán trong các siêu thị) rồi thì về bạn không cần phải rửa hoặc nhặt trấu,... Nếu mua cốm ở chợ (thường bỏ trong các túi nilong) thì nên nhặt và rửa trước khi ăn.

CÁC BƯỚC LÀM CỐM DẸP TRỘN DỪA TẠI NHÀ

- Nấu 150ml nước dừa với đường và xíu muối. Khuấy cho đường tan, để nguội.
- Đổ cốm dẹp ra mâm hoặc thau (nếu cốm còn lẫu trấu thì nhặt sạch), vắt nhẹ dừa nạo (khoảng 2/3 lượng dừa nạo) cho ra nước cốt vào cốm dẹp. Trộn đều dừa với cốm dẹp.
- Rưới từng chút nước đường vào cốm dẹp, vừa rưới vừa trộn sao cho cốm dẹp hơi dẻo là được. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, để 10 - 15 phút cho cốm dẹp thấm nước dừa.

BÍ QUYẾT LÀM CỐM DẸP TRỘN DỪA THƠM NGON

- Cốm dẹp màu xanh thường ít thơm lá dứa. Bạn nên mua cốm dẹp trắng, sau đó xay lá dứa ra để trộn với cốm dẹp, cốm sẽ thơm ngon hơn.
- Khi rưới nước đường vào cốm dẹp, bạn nên canh độ dẻo, mềm của cốm. Nếu trộn quá nhiều nước đường thì cốm dẹp sẽ bị nhão. Nên trộn lượng vừa phải rồi chờ thêm 10 - 15 phút cho cốm thấm nước đường.
- Khi ăn cốm dẹp, bạn có thể trộn thêm với dừa nạo (1/3 lượng dừa nạo còn lại) ăn sẽ béo và thơm ngon hơn.

ĂN CỐM DẸP TRỘN DỪA THƯỜNG UỐNG VỚI

Trà chanh mật ong
Trà lipton thảo mộc
Trà gạo lứt

Nhận xét