Cách pha bột chuối chiên và khoai lang chiên giòn lâu

Chia sẻ công thức và cách pha bột chuối chiên, khoai lang chiên ngon tại nhà. Pha bột chuẩn sẽ giúp bánh chuối chiên, khoai lang chiên giòn xốp, giòn lâu.

Xem VIDEO CÁCH PHA BỘT CHUỐI CHIÊN KHOAI LANG CHIÊN NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC PHA BỘT CHUỐI CHIÊN KHOAI LANG CHIÊN NGON

  • 230g bột gạo
  • 30g bột mì
  • 30g bột năng
  • 30g bột nếp
  • 60g đường
  • 1g bột nghệ và mè đen (nếu có)
  • 300ml nước
  • ít muối
  • Chuối xiêm và khoai lang

Pha bột chiên chuối và khoai lang chiên cần đúng công thức và các loại bột. Tuy nhiên, tùy vào độ hút nước nhiều ít của bột mà bạn có thể điều chỉnh lượng nước (300 - 400ml).

CÁC BƯỚC PHA BỘT LÀM CHUỐI CHIÊN KHOAI LANG CHIÊN TẠI NHÀ

- Cho bột gạo (nếu dùng bột gạo chưa xay thì phải xay nhuyễn), bột năng, bột nếp, bột mì, đường, muối, nước, bột nghệ vào thau. Trộn đều cho tan hết bột, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín, ủ 8 tiếng (hoặc phơi nắng từ 3 - 4 tiếng).
- Khuấy đều thau bột (2 - 3 phút), cho thêm ít mè đen (nếu có), trộn đều. Cắt đôi qua chuối, cho vào túi, dùng thớt ép cho dẹp. Tráng 1 lớp bột lên bẹ chuối, cho chuối ép lên, phủ bột cho kín miếng chuối.
- Đổ dầu vào chảo (khoảng 300 - 400ml), để lửa trên mức nhỏ 1 chút, 5 - 7 phút. Cho chuối và khoai lang vào chiên hơi vàng (chiên mỗi lần 1 ít để tránh bị dính vào nhau). Vớt ra để ráo dầu và nguội hoàn toàn.
- Nhúng đều bột lên miếng chuối chiên, cho vào chảo chiên đến khi phồng giòn. Lấy khoai lang đã chiên lần 1, đem nhúng vào bột, cho vào chảo chiên đến khi vàng giòn. Vớt chuối và khoai ra, để ráo dầu.

BÍ QUYẾT PHA BỘT LÀM CHUỐI CHIÊN KHOAI LANG CHIÊN THƠM NGON

- Bước ủ bột chiên chuối và khoai lang chiên rất quan trọng. Ủ quá nhanh (dưới 3 tiếng), bột không đủ thời gian nở và lên men, khi chiên bánh không phồng, không giòn xốp. Nếu ủ quá lâu (10 - 12 tiếng), bột sẽ lên men nhiều, khi chiên bánh ăn sẽ có vị chua và không thơm nhiều.
- Nếu không có bẹ chuối, bạn có thể dùng chai nước suối cắt ra để chiên. Hoặc nếu không có nữa, bạn có thể cắt chuối rồi cho vào thau bột, sau đó gắp ra chiên. Vì khi chuối đã ép, sẽ rất mềm và nát, khó chiên khi không có khuôn.
- Chuối chiên và khoai lang chiên muốn giòn phồng phải chiên 2 lần. Lần đầu bột sẽ tạo 1 lớp bao quanh chuối. Lần 2, lớp bột sẽ dày và bọc kín chuối, giúp bánh chuối chiên phồng giòn.

CHUỐI LÀM MÓN GÌ NGON

Bánh chuối hấp
Chuối luộc nước dừa
Chuối xào dừa

Nhận xét