Cách chưng yến hủ ngũ vị bổ dưỡng tại nhà

Chia sẻ công thức và cách chưng yến hủ ngũ vị: NHÂN SÂM, TÁO ĐỎ, HẠT SEN, HẠT CHIA, ĐƯỜNG PHÈN. Yến chưng là món ăn bổ dưỡng, tăng sức đề kháng cho bé, người mang thai và người bệnh.

Xem VIDEO CÁCH LÀM YẾN CHƯNG NGŨ VỊ NGON

NHỮNG CÁCH CHẾ BIẾN TỔ YẾN NGON VÀ BỔ DƯỠNG

CÔNG THỨC YẾN CHƯNG NGŨ VỊ NGON

  • 3 tổ yến (25g - 30g mua tổ yến  )
  • 1.3L nước
  • 150g đường phèn
  • 15g hạt sen
  • 15g táo đỏ
  • 30g nhân sâm tươi
  • 2g hạt chia
  • 15 Hủ thủy tinh (mua hủ chưng yến)

Yến chưng ngũ vị gồm có: đường phèn, hạt chia, hạt sen, táo đỏ, nhân sâm. Bạn cũng có thể chưng thêm nhiều vị khác như: đông trùng hạ thảo, lá dứa, gừng, bạch quả, loang nhãn, ...

CÁC BƯỚC LÀM YẾN CHƯNG NGŨ VỊ TẠI NHÀ

- Tổ yến ngâm với nước sạch 30 phút. Xé nhỏ, rửa tổ yến qua 1 lần nước sạch, đế ráo.
- Sâm sơ chế sạch, cắt lát mỏng (dày 1 - 3mm). Cho sâm vào nồi nấu lửa nhỏ với 1L nước, 30 - 60 phút. Cho hạt sen vào nồi luộc chín mềm. Táo đỏ ngâm nước 10 - 15 phút rồi cho vào nồi hạt sen, nấu thêm 5 phút, tắt bếp, vớt táo và hạt sen ra để ráo.
- Cho vào nồi 200 - 300ml nước, cho đường phèn vào.Vừa nấu vừa khuấy cho đường tan hết, để nước đường sôi 3 - 5 phút.
- Cho tổ yến, hạt sen, táo đỏ, nhân sâm lát, hạt chia vào hủ. Rót nước sâm vừa nấu vào và thêm 1/2 muỗng nước đường cho mỗi hủ.
- Cho các hủ yến vào xửng, đậy nắp lại. Hấp lửa nhỏ 20 phút (tính từ lúc nước lạnh). Mở nắp xửng hấp ra, để các hủ yến nguội hoàn toàn. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

BÍ QUYẾT LÀM YẾN CHƯNG NGŨ VỊ THƠM NGON

- Tùy vào độ đặc loãng và giá thành khi bán mà bạn có thể tăng - giảm lượng nước. Với 3 tổ yến, bạn có thể chưng với 1.5L nước là vừa (muốn đặc thì 1.3L, muốn loãng thì 1.7L).
- Hủ chưng yến nên chọn các loại hủ thủy tinh, có nắp bằng kim loại. Không nên chọn các loại hủ quá mỏng, khi hấp dễ bị bể, bị nổ. Nếu hủ thủy tinh đã chưng yến qua nhiều lần rồi thì khi hấp, bạn không đậy nắp (sự bí hơi có thể làm nổ hủ).
- Yến chưng ngũ vị có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 2 - 4 tuần. Khi ăn, bạn lấy ra và ăn trực tiếp mà không cần nấu lại. Nếu dành cho các bé, các bạn lấy ra để 10 - 20 phút cho hết lạnh là bé ăn được.

NHỮNG MÓN ĂN BỔ DƯỠNG DỄ NẤU TẠI NHÀ

Gà đen hầm sâm
Cháo hàu
Bồ câu hầm hạt sen

Nhận xét