Cách làm đậu hủ chiên giòn sốt nước mắm chay

Chia sẻ công thức và cách làm đậu hủ chiên giòn sốt nước mắm chay. Đậu hủ chiên có vỏ ngoài xốp giòn, thấm vị nước mắm chay đậm đà, bên trong mềm béo rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM ĐẬU HỦ CHIÊN GIÒN SỐT NƯỚC MẮM CHAY NGON

NHỮNG MÓN CHAY NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

CÔNG THỨC ĐẬU HỦ CHIÊN GIÒN SỐT NƯỚC MẮM CHAY NGON

  • 300g đậu hủ
  • 80g bột chiên giòn
  • 40g bột chiên xù
  • 40g nước
  • Gia vị: 30g nước mắm chay, ít ớt khô, 3 muỗng nước, 10g đường, 20g tương ớt (nếu có)
  • Ăn kèm: salad, cà chua, các loại rau sống

Bạn có thể lựa đậu hủ đã chiên hoặc chưa chiên đều được. Với đậu hủ đã chiên, bạn chỉ cần chiên nhanh, cho vỏ ngoài vàng giòn là được. Còn với đậu hủ trắng chưa chiên, bạn nên chiên lửa nhỏ và chiên lâu hơn.

CÁC BƯỚC LÀM ĐẬU HỦ CHIÊN GIÒN SỐT NƯỚC MẮM CHAY TẠI NHÀ

- Đậu hủ mua về cắt miếng vừa ăn. Pha bột chiên giòn với ít nước, khuấy bột tan hoàn toàn.
- Lăn đậu hủ qua bột chiên giòn, lăn qua bột chiên xù rồi cho vào chảo dầu. Để lửa dưới mức vừa 1 chút, chiên vàng 2 mặt, vớt đậu hủ ra để ráo dầu.
- Cho vào chảo 1 muỗng dầu, nước mắm, đường, tương ớt, ớt khô. Khuấy cho gia vị tan hết, để lửa vừa, nấu cho sốt nước mắm sánh lại (5 - 6 phút).
- Khi ăn, bạn xếp rau cà và đậu hủ chiên lên dĩa. Rưới sốt nước mắm lên. Nếu chưa ăn ngay thì bạn để riêng phần sốt nước mắm, khi nào ăn hãy rưới vào.

BÍ QUYẾT LÀM ĐẬU HỦ CHIÊN GIÒN SỐT NƯỚC MẮM CHAY THƠM NGON

- Khi sử dụng bột chiên giòn, bạn nên đọc kỹ bao bì. Có loại bột chiên giòn chứa gia vị sẵn, có loại thì không. Nếu mua loại tẩm gia vị, bạn bớt nước mắm lại trong phần sốt, nếu không món ăn sẽ bị mặn.
- Khi cho đậu hủ vào chiên, bạn nên lửa dưới mức vừa, giúp đậu hủ chiên vàng đều, đẹp mắt. Khi gần vớt đậu ra, bạn tăng lửa cho lớn để ép dầu ra rồi hãy vớt đậu.
- Nước mắm mình sử dụng trong video là nước mắm chay, thường thì mỗi loại nước mắm chay sẽ có độ mặn khác nhau, bạn nên nếm thử cho vừa khẩu vị. Bạn cũng có thể bấm xem CÁCH LÀM NƯỚC MẮM CHAY tại nhà của Cười Khúc Khích.

CÁC MÓN NGON TỪ ĐẬU HỦ

Đậu hủ muối sả
Đậu hủ sốt cà
Bún đậu hủ chay

Nhận xét