Cách làm cá viên chiên ngon sạch và an toàn tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm cá viên chiên tại nhà. Cá viên chiên làm từ cá tươi nên có độ dai, chắc, ngọt và không bị tanh. Cá viên có thể bảo quản từ 3 - 6 tháng.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CÁ VIÊN CHIÊN NGON

NHỮNG MÓN CHẢ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CÁ VIÊN CHIÊN NGON

  • 2.2kg cá thu
  • 4 muỗng bột năng (50g)
  • 1 củ tỏi
  • 3 củ hành tím
  • 10g gừng
  • Gia vị: 40g đường, 50g nước mắm, 5g tiêu, 5g hạt nêm, 30ml dầu ăn

Nhìn chung thì để làm cá viên chiên, bạn có thể dùng cá thu, cá rô, cá lóc, cá thác lác,... Cá làm chả dùng cá sông hay cá biển điều được.

CÁC BƯỚC LÀM CÁ VIÊN CHIÊN TẠI NHÀ

- Cá thu phi lê lấy hết phần thịt, cắt nhỏ. Cho cá thu, dầu ăn, gia vị, nước mắm, hành tím tỏi ớt bằm vào thau. Trộn đều, chia vào 2 - 3 túi, ép mỏng, cột kín, cho vào ngăn đông tủ lạnh từ 2 - 4 tiếng.
- Bẻ nhỏ cá, cho vào máy xay cùng 4 muỗng bột năng (nếu máy nhỏ thì chia 1/2 lượng cá và 2 muỗng bột năng/ 1 lần xay). Xay cá từ 2 - 4 phút (hoặc lâu hơn tùy vào máy mạnh yếu), khi thấy cá dẻo dai và mịn thì cho chả cá ra thau.
- Bắt chảo nước sôi, thả vào 4 - 5 lát gừng. Thoa ít dầu vào bao tay nilon, vo viên chả cá rồi thả vào chảo luộc chín (luộc 10 - 15 phút). Vớt cá viên ra, để ráo nước. Bắt chảo lên bếp, cho vào ít dầu. Khi dầu nóng thì cho cá viên vào chiên vàng. Vớt cá viên ra, để nguội. Cá viên có thể ăn kem tương ớt, tương cà.

BÍ QUYẾT LÀM CÁ VIÊN CHIÊN THƠM NGON

- Cá viên chiên muốn ngon thì phải chọn mua được cá tươi. Khi xẻ thịt cá, bạn thấy thịt cá dính vào dao, khi sờ vào thớ thịt thấy thịt dẻo, chắc là được. Mặc dù cá đông lạnh vẫn làm được, nhưng độ dai ngọt không bằng cá tươi.
- Để chiên cá viên ít xẹp, bạn chỉ cần cho cá viên vào ngăn đông tủ lạnh 3 - 4 tiếng rồi đem ra chiên. Dù có làm cá viên chiên nguyên chất hay cho bột năng thì cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cá viên.
- Với cá viên chưa chiên thì sau khi luộc chín, bạn vớt ra để nguội. Trộn cá viên với ít dầu rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh để bảo quản từ 3 - 6 tháng. Nếu cá viên đã chiên, bạn không cần trộn dầu mà cho luôn vào ngăn đông.

CÁ VIÊN THƯỜNG ĂN VỚI CÁC MÓN LẨU

Lẩu thái
Lẩu khô qua
Lẩu bao tử tiêu xanh

Nhận xét