Tuyệt chiêu xào bún gạo chay dai giòn không dính

Chia sẻ công thức và cách làm bún gạo xào chay ngon tại nhà. Sợi bún gạo xào ăn dai, giòn, thấm vị đậm đà. Món chay này thường ăn kèm với đậu hủ, nước tương rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÚN GẠO XÀO CHAY NGON

NHỮNG MÓN CHAY NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÚN GẠO XÀO CHAY NGON

  • 300g bún gạo
  • 2 vắt mì khô
  • Gia vị: muối, đường, nước tương, tương ớt
  • 5 miếng đậu hủ chiên
  • Rau củ: cà rốt, cải ngọt, rau cần, hành tây
  • ít đậu phộng
  • Nước tương: 5m nước tương, 1/2m đường, 2m tương ớt, 3m nước sôi, ít ớt

Cũng tùy vào khẩu phần ăn mà bạn sử dụng bún gạo, mì khô cho thích hợp. Với công thức bún gạo xào chay ở trên, có thể chế biến ra 5 - 6 dĩa.

CÁC BƯỚC LÀM BÚN GẠO XÀO CHAY TẠI NHÀ

- Làm nóng chảo dầu, cho cải (phần cọng) vào xào sơ. Cho tiếp cà rốt, ít muối, đường vào xào. Khi cà rốt gần chín, cho hành tây vào đảo sơ. Cho tiếp cải (phần lá) vào xào chín. Tắt bếp, cho cần tây vào đảo sơ.
- Bún gạo ngâm nước sôi 5 - 7 phút. Mì luộc chín. Cho mì vào thau bún gạo, trộn đều. Khi sợi bún gạo chín, vớt tất cả ra để ráo nước.
- Cho nước tương, tương ớt, đường vào chảo. Để lửa vừa, đánh cho tan gia vị rồi cho bún gạo và mì vào. Xốc đều, cho tiếp rau củ đã xào vào, xốc đều.

BÍ QUYẾT LÀM BÚN GẠO XÀO CHAY THƠM NGON

- Tất cả các loại bún gạo trên thị trường đều chín được khi ngâm với nước sôi. Thời gian chín của mỗi loại bún gạo sẽ khác nhau, thường thì sẽ mất 7 - 10 phút.
- Món bún gạo xào chay thường ăn với các loại topping chay như chả giò, chả chay, mì chiên, đậu hủ, mì căn chay, sườn heo chay,... tùy sở thích mà bạn thêm bớt cho thích hợp.
- Bún gạo xào chay nếu làm theo cách mình chia sẻ thì món ăn chỉ có độ ấm. Nếu bạn muốn ăn bún gạo xào nóng, lúc trộn vẫn để lửa, do sợi bún gạo đã nở đủ nên xào thoải mái mà không lo bị nát.

NHỮNG MÓN CHAY NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Miến xào chay
Bò kho chay
Nấm kho chay

Nhận xét