Cách nấu xu xoa nước đường giòn ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách nấu XU XOA ngon tại nhà. Xu xoa nấu từ rong biển, ăn giòn, vị thanh mát. Thường ăn kèm với nước đường, nước cốt dừa và đậu phộng rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM THẠCH XU XOA NGON

NHỮNG MÓN RAU CÂU NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC THẠCH XU XOA NGON

  • 100g rong chỉ vàng khô (Mua rong xu xoa )
  • 1 nhánh gừng nhỏ
  • 200ml nước cốt dừa + 20g đường
  • 100g đường vàng + 300ml nước
  • 1 trái chanh
  • 2 đến 3 Lít nước
  • túi vắt

Ngoài rong chỉ vàng, còn 1 loại rong người ta cũng hay dùng để nấu xu xoa là rong chân vịt. Loại rong chân vịt này mình thấy thường nhiều chất bẩn hơn, tốn công sơ chế, nên khuyên các bạn nên dùng loại rong chỉ vàng.

CÁC BƯỚC LÀM XU XOA NƯỚC ĐƯỜNG TẠI NHÀ

- Rong chỉ vàng mua về rửa sạch, để ráo. Cho rong vào nồi, đổ nước cho sấp mặt rong, nấu lửa vừa. Khi nước rong sôi, vặn lửa nhỏ, vắt vào 2/3 trái chanh. Nấu 30 - 40 phút, thỉnh thoảng đảo 1 lần để rong không bị khét.
- Cho đường vào nồi, khi đường tan chảy, vắt vào 1 miếng chanh. Khi đường chuyển sang màu vàng cánh gián, tắt lửa, cho từ từ lượng nước vào. Khuấy đều rồi bật lửa lên trở lại, nấu sôi, cho gừng vào nấu thêm 7 - 10 phút.
- Cho nước cốt dừa và 1 muỗng đường vào nồi, khuấy tan, nấu cho nước cốt dừa sôi lăn tăn là được.
- Khi phần rong chỉ vàng đã tan rã, nước xu xoa có độ sánh dẻo thì tắt bếp, đổ nước xu xoa vào túi, vắt lấy nước. Để nước xu xoa nguội từ 1 - 1.5 tiếng, cho vào ngăn mát tủ lạnh 1 tiếng trước khi ăn.

BÍ QUYẾT LÀM XU XOA NƯỚC ĐƯỜNG THƠM NGON

- Khi rửa rong chỉ vàng, bạn phải rửa qua 7 - 10 lần nước, khi đó rong mới sạch đất cát và các chất bẩn (xương cá, vỏ ốc, ...). Khi nước rong đã sôi, phải vắt vào nước chanh hoặc nước tắc, rong chỉ vàng mới đông và khử mùi tanh được.
- Thời gian và lượng nước nấu xu xoa có thể sẽ khác nhau, tùy mỗi người. Bạn nấu đến khi nào thấy rong nát nhừ, nước sánh dẻo là được (40 - 50 phút). Nếu thích ăn xu xoa cứng giòn bạn nấu 100g rong với 2L nước, thích ăn mềm thì nấu 3L nước.
- Thạch xu xoa sau khi làm xong, bạn có thể cắt miếng vừa ăn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Muốn để được lâu thì không trộn sẵn xu xoa với nước đường hoặc nước cốt dừa.

NHỮNG THỨC UỐNG GIẢI KHÁT DỄ LÀM TẠI NHÀ

Cocktail trái cây
Trà lipton thảo mộc
Cam vắt

Nhận xét