Cách làm chả cá tươi ngon giòn dai không cần máy và bột

Chia sẻ công thức và cách làm chả cá quết tay tại nhà. Chả cá làm không cần máy vẫn có độ giòn dai tuyệt ngon, không lo chả cá bị bở, khô hoặc tanh.

LINK MUA SET TRÀ THẢO MỘC 10 VỊ: https://shope.ee/1fcZ86Bvkm

Xem VIDEO CÁCH LÀM CHẢ CÁ TƯƠI NGON

NHỮNG MÓN CHẢ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHẢ CÁ TƯƠI NGON

  • 1.3kg cá thu (900g thịt cá)
  • 50g hành tím, tỏi, ớt
  • Gia vị: 20g đường, 4g hạt nêm, 3g tiêu, 35g nước mắm, 20g dầu ăn
  • ít hành lá, ớt

Công thức chả cá trên mình chỉ dùng duy nhất thành phần chính là cá thu. Bạn có thể cho thêm cá thác lác, giò sống để chả tăng độ dai, mềm, dẻo tùy thích.

CÁC BƯỚC LÀM CHẢ CÁ TƯƠI NGON QUẾT TAY TẠI NHÀ

- Cá thu cắt đôi, dùng muỗng nạo toàn bộ phần thịt cá cho vào thau. Thêm đường, hạt nêm, tiêu, dầu ăn, nước mắm, hành tỏi ớt bằm rồi trộn đều, cho vào ngăn đá tủ lạnh 2 - 3 tiếng.
- Lấy chả cá ra, nhồi mạnh tay từ 10 - 15 phút (đến khi chả cá dai và mịn). Nếu chả cá chưa dai mà đã hết lạnh, bạn cho chả cá vào tủ lạnh 30 phút rồi hãy quết tiếp.

BÍ QUYẾT LÀM CHẢ CÁ TƯƠI GIÒN DAI KHÔNG CẦN MÁY

- Cá thu hay bất kì loại cá nào làm chả phải là cá tươi hoặc cá đông lạnh nhưng phải mới. Nếu mua nhầm cá cũ, cá đã đông rồi xả đông thì làm chả dễ bị bở, chả cá ăn không ngọt mà còn bị tanh.
- Khi nạo thịt cá thu làm chả, bạn bỏ phần thịt đen chính giữa. Nếu cá chưa làm sạch, bỏ máu bầm chính giữa xương thì khi nạo, bạn phải tránh nạo trúng phần này. Nếu không chả cá sẽ bị tanh.
- Với chả cá tươi thế này, bạn có thể cho vào hộp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, khi nào cần nấu thì đem ra nấu trực tiếp. Còn muốn để lâu, bạn cho cả cá vào ngăn đông.

CHẢ CÁ THU THƯỜNG ĂN VỚI MÓN LẨU

Lẩu Thái
Lẩu gà tiêu xanh
Lẩu khổ qua

Nhận xét