Cách làm ốc hấp sả và pha nước mắm ốc tuyệt ngon

Chia sẻ công thức và cách làm ốc hấp sả ngon tại nhà. Mẹo ngâm ốc với nước vo gạo và đường giúp ốc nhanh nhả sạch bùn đất, thịt ốc giòn ngọt hơn sau khi hấp.

Xem VIDEO CÁCH LÀM ỐC HẤP SẢ NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC ỐC HẤP SẢ NGON

  • 1.5kg ốc
  • 3 cây sả
  • ít lá chanh
  • Nước vo gạo
  • Nước mắm chấm ốc: 50g (gừng + sả + ớt), 1g lá chanh, 100ml nước, 25ml nước chanh, 35ml nước mắm, 50g đường, 20g tương ớt

Với món ốc hấp sả, bạn có thể mua ốc bươu, ốc đắng, ốc gạo đều được. Cách sơ chế cho ốc sạch bùn đất, sạch nhớt cũng tương tự.

CÁC BƯỚC LÀM ỐC HẤP SẢ TẠI NHÀ

- Ốc mua về rửa sạch, pha nước vo gạo với 1 muỗng đường rồi cho ốc vào ngâm. Khoảng 30 phút thì đảo ốc 1 lần, ngâm từ 2 - 4 tiếng. Ốc sau khi ngâm rửa lại cho thật sạch, để ráo.
- Lót dưới đáy nồi 1 lớp sả. Cho ốc, lá chanh, sả đập dập vào rồi đậy nắp. Hấp lửa vừa từ 15 - 20 phút. Khi ốc chín, vớt ốc ra rổ cho ráo nước.
- Pha nước mắm chấm ốc: Cho nước lọc, nước mắm, đường, nước chanh, tương ớt vào nồi, khuấy đều rồi nấu sôi 5 - 10 phút. Đợi nước mắm nguội, cho gừng sả ớt lá chanh xay nhuyễn vào.

BÍ QUYẾT LÀM ỐC HẤP SẢ THƠM NGON

- Nếu có thời gian, bạn có thể ngâm ốc lâu hơn với nước vo gạo và đường. Thường thì ngâm khoảng 2 tiếng là có thể ăn được, ốc lúc này tương đối sạch chất bẩn và hết nhớt.
- Thời gian hấp ốc thường khoảng 15 - 20 phút là chín. Khi hấp phải đậy nắp thật kín, nếu không sẽ dễ bị cháy khét. Trong trường hợp dùng những nồi có đáy mỏng, bạn có thể cho vào 1/2 chén nước để tránh bị cháy.
- Nước mắm ốc bạn muốn sánh kẹo thì nấu trên bếp cho sôi khoảng 5 - 10 phút. Đợi nước mắm nguội hoàn toàn rồi cho sả gừng và ớt xay vào. Nếu thích có tỏi, bạn cũng có thể xay 1 ít cho vào nước mắm.

ỐC HẤP SẢ THƯỜNG CHẤM VỚI

Muối ớt xanh
Muối ớt vàng
Muối ớt đỏ

Nhận xét