Cách làm thịt kho sả ớt mềm ngon đậm đà

Chia sẻ công thức và cách làm thịt kho sả ớt ngon tại nhà. Thịt ba rọi (thịt ba chỉ) kho theo cách này vừa thấm vị đậm đà, mềm thơm, béo ngậy cực hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM THỊT KHO SẢ ỚT NGON

NHỮNG MÓN KHO NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC THỊT KHO SẢ ỚT NGON

  • 400g thịt ba rọi
  • 3 cây sả
  • ít hành tím, tỏi, ớt, hành lá
  • 1/2 chén nước
  • Gia vị: 30g đường, 20g nước mắm, 3g muối, 1g tiêu, 20g tương ớt, 3g hạt nêm, 2g ớt khô

Mặc dù trong video, mình dùng thịt ba rọi (thịt ba chỉ). Các bạn có thể dùng những loại thịt khác để kho cũng được, như: thịt nạc vai, thịt đùi, bắp giò, cốt lết.

CÁC BƯỚC LÀM THỊT BA RỌI KHO SẢ ỚT TẠI NHÀ

- Thịt ba rọi mua về sơ chế sạch, cắt miếng vừa ăn. Ướp thịt với ít tỏi - hành tím - sả bằm, ớt khô, hạt nêm, đường, muối, tương ớt trong 30 phút.
- Cho vào chảo ít dầu, phi thơm sả khúc, cho đường vào. Khi sả vàng và đường tan, cho phần hành tím - tỏi - sả bằm còn lại vào. Khi tất cả dậy mùi thơm, cho thịt ba rọi vào đảo cho săn lại.
- Cho vào nồi 1/2 chén nước, ít nước mắm (sao cho vừa ăn), kho thịt với lửa vừa khoảng 20 - 25 phút (nếu muốn mềm nhiều thì đậy nắp khi kho). Rắc ít hành lá, tiêu, ớt hiểm.

BÍ QUYẾT LÀM THỊT BA CHỈ KHO SẢ ỚT THƠM NGON

- Thịt ba rọi mua về rửa qua vài lần nước. Cho thịt vào thau nước, vắt vào 1 miếng chanh, thêm ít muối. Xoa bóp 1 - 2 phút, cách này sẽ khử được mùi hôi của thịt rất hiệu quả. Rửa lại cho sạch.
- Đặc trưng của món này là sả - Với sả, bạn nên chia làm 2 phần. Phần sả khúc đập dập phải nấu với đường sao cho hơi vàng, sả mới dậy mùi thơm. Phần sả ướp thịt thì phải bằm nhuyễn mới ngon.
- Thịt ba rọi, thịt ba chỉ kho sả ớt sẽ ngon hơn khi ăn kèm dưa leo, các loại rau sống, rau luộc hoặc đồ chua (rau muống chua ngọt, kimchi, dưa cải, dưa giá,...).

MÓN BA RỌI KHO SẢ ỚT THƯỜNG ĂN VỚI CÁC LOẠI ĐỒ CHUA

Rau muống ngâm chua ngọt
Kim chi Hàn Quốc
Dưa cải

Nhận xét