Cách làm bánh tráng mỡ hành siêu ngon rẻ tiền

Chia sẻ công thức và cách làm bánh tráng mỡ hành siêu ngon tại nhà. Ăn bánh tráng mỡ hành, uống trà tắc thì nhứt cái nách luôn!Chia sẻ công thức và cách làm bánh tráng mỡ hành siêu ngon tại nhà. Ăn bánh tráng mỡ hành, uống trà tắc thì nhứt cái nách luôn!

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH TRÁNG MỠ HÀNH NGON

NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH TRÁNG MỠ HÀNH NGON

  • Bánh tráng mỏng
  • Hành lá
  • Dầu ăn
  • 1m muối tôm, 1m sate, 2m đường, ít nước, 2 trái tắc
  • Ăn kèm: Sốt mayonaise, tương ớt

Bánh tráng mỡ hành nên loại bánh mỏng, bánh tráng trắng. Không nên chọn bánh tráng muối ớt hoặc các loại bánh tráng dày, khi ăn rất dai và cứng.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH TRÁNG MỠ HÀNH TẠI NHÀ

- Hành lá rửa sạch, cắt nhuyễn cho vào chén. Nấu sôi 30ml dầu ăn, đổ từ từ vào chén hành, trộn đều. Pha sốt với sate, muối tôm, nước tắc, đường, nước, nấu sôi rồi để nguội.
- Trải bánh tráng ra, quét 1 lớp sốt rồi cho mỡ hành lên, cuộn lại. Cắt miếng vừa ăn. Khi ăn, xịt ít tương ớt và sốt mayonaise.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH TRÁNG MỠ HÀNH THƠM NGON

- Muốn bánh tráng mỡ hành thơm ngon thì phần sốt nên có muối tôm và sate. Muối tôm ngoài vị mặn còn có mùi thơm của tôm, khi làm sốt sẽ có mùi thơm hấp dẫn.
- Nếu muốn ăn bánh tráng mỡ hành dai và cứng nhiều thì bạn quét ít sốt lại hoặc chỉ quét 1/3 bánh là được. Muốn bánh mềm hơn thì quét nhiều sốt, không nên quét nhiều mỡ hành vì ăn sẽ dễ ngán.
- Bánh tráng mỡ hành thường ăn kèm với sốt mayonaise, tương cà, tương ớt.

ĂN BÁNH TRÁNG MỠ HÀNH THƯỜNG UỐNG VỚI

Trà tắc xí muội
Trà chanh
Trà sữa

Nhận xét