Cách làm muối ớt vàng (muối ớt hoàng kim) chấm đa năng

Chia sẻ công thức và cách làm MUỐI ỚT VÀNG (MUỐI ỚT HOÀNG KIM) đa năng. Muối ớt vàng làm từ chanh dây (chanh leo), cho mùi thơm dịu và vị chua ngọt hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MUỐI ỚT VÀNG (MUỐI ỚT HOÀNG KIM) NGON

NHỮNG LOẠI ĐỒ CHẤM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC MUỐI ỚT VÀNG (MUỐI ỚT HOÀNG KIM) NGON

  • 700g chanh dây (lấy 190ml nước cốt)
  • 6 trái ớt chỉ thiên
  • 1 trái ớt chuông vàng (ớt Đà Lạt)
  • 150g sữa đặc
  • 120g đường
  • 40g muối
  • 30g bột ngọt

Lượng chanh dây làm đồ chấm sẽ rất khác so với chanh, tắc. Vì trọng lượng vỏ rất nhiều, bạn có thể dùng 700g - 800g chanh dây để trừ hao. Nếu lượng nước cốt không đủ 190ml, bạn có thể cho thêm nước vào.

CÁC BƯỚC LÀM MUỐI ỚT VÀNG (MUỐI ỚT HOÀNG KIM) TẠI NHÀ

- Chanh dây (chanh leo) nạo lấy ruột, cà qua ray để lọc lấy nước cốt (phần hột chanh dây chừa lại để dùng cho bước sau). Ớt chuông bỏ hạt, ớt chỉ thiên bỏ cuống.
- Cho nước cốt chanh dây, đường, muối, sữa đặc, bột ngọt, ớt chuông, ớt chỉ thiên vào máy xay sinh tố. Xay nhuyễn (1 - 2 phút).
- Đổ hỗn hợp muối ớt vàng ra tô, cho thêm hột chanh dây vào (lượng tùy thích) rồi khuấy đều. Cho vào chải, hủ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

BÍ QUYẾT LÀM MUỐI ỚT VÀNG (MUỐI ỚT HOÀNG KIM) THƠM NGON

- Về độ cay của muối ớt vàng (muối ớt hoàng kim) chủ yếu nằm ở phần ớt chỉ thiên. Nếu muốn cay nhiều hay cay ít thì bạn tăng hoặc giảm lượng ớt này (ớt chuông không cay).
- Muối ớt vàng sau khi làm xong sẽ hơi lỏng, sánh ít. Để nguội hoặc để trong tủ lạnh 1 - 2 tiếng, nước chấm sẽ sánh và đặc hơn. Nên đựng muối ớt chanh dây vào trong các chai nước suối, khi ăn rót ra sẽ dễ dàng và tiện lợi.
- Muối ớt chanh dây sau khi làm xong, cho vào chai (đã vệ sinh), bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tháng. Khi cần dùng, bạn rót ra lượng vừa đủ, phần nước chấm dư tuyệt đối không cho ngược trở lại vào chai.

MUỐI ỚT VÀNG (MUỐI ỚT HOÀNG KIM) THƯỜNG ĐƯỢC CHẤM VỚI MÓN

Tôm hấp bia
Gà hấp hành
Ốc hấp sả

Nhận xét