Cách làm bánh quy phô mai béo giòn thơm ngon

Chia sẻ công thức và cách làm bánh quy phô mai giòn ngon tại nhà. Bánh quy phô mai làm bằng bột mì đa dụng, ăn xốp giòn, vị béo mặn, thơm mùi phô mai.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH QUY PHÔ MAI NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH QUY PHÔ MAI NGON

  • 100g bột mì đa dụng
  • 50g bột phô mai
  • 1 lòng đỏ trứng gà
  • 50g bơ
  • 35g đường xay (mua đường xay )
  • 2ml vani
  • xíu muối

Bột làm bánh quy mình sử dụng trong video là bột mì đa dụng Meizan, hàm lượng Protein 9.5 - 11%. Loại bột này làm bánh quy vừa có độ giòn, xốp vừa ăn, không bị quá cứng hoặc quá bỡ. Nếu không tìm mua được, các bạn cũng có thể dùng những loại bột mì đa dụng khác cũng được.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH QUY PHÔ MAI TẠI NHÀ

- Trộn đều bột mì đang dụng và bột phô mai. Đánh tan đường xay với 50g bơ. Khi đường tan hết, cho vani, muối, lòng đỏ trứng vào. Đánh tan, cho từ từ bột mì đã trộn với phô mai vào. Trộn đều, nhồi sơ, bọc kín và ủ trong ngăn mát tủ lạnh 30 - 45 phút.
- Lấy bột ra, đặt dưới tờ giấy nến rồi cán mỏng. Tạo hình, cắt miếng vừa ăn. Cho lại vào trong tủ lạnh, để bột nghỉ 15 phút.
- Làm nóng lò 10 phút, 170 độ C, 2 lửa, quạt. Xếp bánh lên khay, đặt vào lò, nướng 160 độ từ 15 - 20 phút.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH QUY PHÔ MAI THƠM NGON

- Nếu tủ lạnh bạn chứa nhiều độ, nhiệt độ không đủ lạnh thì có thể kéo dài thời gian ủ - nghỉ bột. Lần đầu có thể để 1 tiếng, lần 2 có thể 20 - 30 phút. Bột càng lạnh càng dễ làm.
- Do bột bánh quy phô mai khá dính, nên khi cán bột bạn nên phủ 1 lớp giấy nến hoặc rắc thêm bột mì (làm bột áo) để dễ cán và không dính.
- Bánh quy phô mai làm xong bạn cần để nguội hoàn toàn, cho vào hũ đậy kín. Bảo quản bên ngoài từ 2 - 5 ngày.

CÁC LOẠI BÁNH QUY NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Bánh quy cà phê
Bánh quy dừa
Bánh quy Tết

Nhận xét