Cách làm rau câu 3 màu thơm ngon hấp dẫn

Chia sẻ công thức và cách làm rau câu 3 màu dễ thành công tại nhà. Rau câu ăn giòn ngon, ngọt thơm, 3 màu hấp dẫn (màu xanh lá dứa, màu trắng sữa, màu tím lá cẩm).

Xem VIDEO CÁCH LÀM RAU CÂU 3 MÀU NGON

NHỮNG MÓN RAU CÂU NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC RAU CÂU 3 MÀU NGON

  • 25g bột rau câu
  • 100ml nước lá cẩm
  • 45g lá dứa
  • 300g đường
  • 2.4L nước
  • 3ml vani
  • 160g sữa đặc
  • xíu muối

Để lấy nước lá cẩm, bạn mua 100g lá cẩm về nấu với 1.1L nước, nấu 20 phút, chia làm 10 phần, bảo quản trong ngăn đông. Khi nào cần sử dụng, chỉ cần lấy ra rã đông là có thể dùng.

CÁC BƯỚC LÀM RAU CÂU 3 MÀU TẠI NHÀ

- Xay nhuyễn lá dứa với 100ml nước, lọc qua ray lấy nước lá dứa. Trộn đều 300g đường với 25g bột rau câu cùng xíu muối.
- Chuẩn bị ba nồi nước, mỗi nồi 800ml (nước, nước lá dứa, nước lá cẩm). Chia đều bột rau câu vào 3 nồi. Thêm sữa đặc, vani.
- Khuấy cho tan đường, bột rau câu và sữa đặc. Bắt nồi rau câu lá dứa lên bếp, nấu sôi, vặn lửa nhỏ, nấu đến khi rau câu tan hết. Đổ lớp rau câu lá dứa vào khuôn. Bắt nồi rau câu sữa lên bếp.
- Khi lớp rau câu lá dứa se mặt lại, đổ từ từ lớp rau câu sữa lên. Bắt nồi rau câu lá cẩm lên bếp. Khi lớp rau câu sữa se mặt, đổ lớp lá cẩm lên. Để nguội, cho vào ngăn mát 1 - 2 tiếng trước khi ăn.

BÍ QUYẾT LÀM RAU CÂU 3 MÀU THƠM NGON

- Tùy vào loại bột rau câu, có loại thì phải trộn với đường, loại thì không. Để chắc ăn, bạn cứ trộn đều với đường rồi cho vào. Nếu lỡ nhầm rau câu cũng không sao, mẻ rau câu sẽ không bị vón cục.
- Để các lớp rau câu 3 màu dính vào nhau, bạn phải canh thời gian nấu rau câu sao cho hợp lý. Khi 1 lớp rau câu se bề mặt lại thì bạn đổ từ từ lớp rau câu khác lên. Đổ nhẹ tay, tránh làm lủng lớp rau câu bên dưới.
- Muốn rau câu 3 màu để lâu không bị chảy nước, trước khi nấu bạn nên ngâm rau cau 30 phút - 1 tiếng. Bảo quản rau câu từ 5 - 7 ngày trong ngăn mát tủ lạnh.

NHỮNG CÁCH LÀM RAU CÂU DỪA NGON TẠI NHÀ

Rau câu dừa lá dứa
Rau câu dừa ly
Rau câu dừa trái

Nhận xét