Cách làm chả bò giò bò tại nhà dễ thành công

Chia sẻ công thức và cách làm chả bò (chả lụa bò, giò bò) dễ thành công tại nhà. Chả bò làm tại nhà rất chất lượng, ăn lại thơm ngon, không sợ chất bảo quản, hàn the,..

Xem VIDEO CÁCH LÀM CHẢ BÒ NGON

NHỮNG LOẠI GIÒ CHẢ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHẢ BÒ (GIÒ BÒ) NGON

  • 1kg thịt bò
  • 50g mỡ heo
  • 10 trái ớt hiểm
  • 3 tép tỏi
  • 30g bột bắp
  • 5g baking powder (bột nổi)
  • 30ml nước lạnh
  • Gia vị: 30ml nước mắm, 15g đường, 10g hạt nêm, 1g tiêu

Thịt bò làm chả có nhiều loại. Bạn có thể mua thịt thăn, thịt đầu rồng, thịt đùi, vai,... Nên mua những phần thịt có tỷ lệ gân thấp. Khi mua, bạn nên nhờ người bán bỏ đi những phần gân này luôn.

CÁC BƯỚC LÀM CHẢ BÒ TẠI NHÀ

- Thịt bò mua về cắt bỏ phần gân, rửa sạch, cắt cục nhỏ hoặc cắt lát. Cho thịt bò, mỡ heo, bột bắp, gia vị vào thau, trộn đều. Cho từ từ thịt bò vào máy xay nhuyễn (nếu máy xay không nhuyễn được hết thì bạn phải chia làm 2 - 3 lần). Cho thịt bò vào túi, đè mỏng, để trong ngăn đá tủ lạnh từ 1 - 2 tiếng.
- Cho thịt bò vào máy xay, xay tốc độ chậm trước để thịt bò tơi ra. Pha nước đá với baking powder rồi cho vào. Xay tốc độ cao từ 2 - 3 phút (đến khi thịt bò dẻo, mịn, chuyển sang màu hồng). Nếu thịt bò dính nhiều trên thành thì bạn ngưng xay, vét thịt bò xuống rồi xay tiếp.
- Cho thịt bò xay (lúc này đã thành giò bò sống) vào thau cùng tỏi, ớt hiểm, tiêu. Trộn đều, cho vào khuôn hoặc gói lá chuối.
- Bắt nồi nước sôi khoảng 3 lít, vặn lửa nhỏ, cho khuôn chả bò vào hấp 1 tiếng - 1.5 tiếng. Trong suốt quá trình hấp không mở nắp nồi. Khi chả bò đã chín, để nguội, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

BÍ QUYẾT LÀM CHẢ BÒ THƠM NGON

- Để làm chả bỏ dai, giòn, chỉ quan trọng nhất là giữ chả/giò luôn lạnh (càng lạnh chả càng ngon). Nếu thời tiết nóng, cối xay bị nóng, chả bò ít lạnh,.... bạn có thể chuẩn bị thêm ít nước đá để cho vào.
- Để tiết kiệm thời gian hấp chả bò, bạn nên làm những đòn chả từ 300g - 500g. Thời gian hấp chỉ khoảng 30 - 40 phút. Chả 1kg cần thời gian hấp lâu hơn, lượng nước hấp cũng phải nhiều hơn, trung bình hấp 1 tiếng - 1.5 tiếng chả sẽ chín.
- Chả bò có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 4 - 5 tuần. Nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn cho chả vào ngăn đá tủ lạnh. Khi nào cần ăn, lấy chả để rã đông rồi hấp nóng lại (nói chung ăn càng nhanh, càng sớm thì càng ngon).

THỊT BÒ LÀM MÓN GÌ NGON

Lagu bò
Bún bò Huế
Bò kho

Nhận xét