Cách làm bánh flan caramel không tanh trứng

Chia sẻ công thức và cách làm bánh Flan Caramel ngon dễ thành công tại nhà. Bánh Flan thơm, ăn mềm mịn tan trong miệng, bánh không bị tanh trứng, không bị rỗ.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH FLAN CARAMEL NGON

NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH FLAN CARAMEL NGON (11 bánh flan 50g - 60g)

  • 5 quả trứng gà
  • 450ml sữa tươi
  • 45g đường
  • xíu muối
  • - 2ml vani (mua vani nước )
  • Caramel: 20g đường, 30ml nước, 1ml nước chanh

Trứng gà làm bánh flan ngon nên chọn trứng gà Omega, trứng gà gộc, trứng gà ta hoặc trứng gà thảo mộc. Loại trứng gà công nghiệp thông thường sẽ có lòng đỏ nhỏ, bánh flan hấp ra không vàng và ít béo ngon.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH FLAN CARAMEL TẠI NHÀ

- Đập 5 quả trứng gà cho vào tô, múc bớt lòng trắng ra chỉ lấy 230g (230g gồm 5 lòng đỏ và lòng trắng), khuấy tan. Cho 45g đường và 450ml sữa tươi vào nồi, khuấy tan, nấu 2 - 3 phút (khi sữa ấm). Đổ trứng vào phần sữa tươi, khuấy cho tan.
- Làm caramel: Cho 20g đường và 10ml nước vào nồi, nấu chảy đường, vắt vào 1 miếng chanh nhỏ. Khi đường chuyển sang màu vàng cánh gián (caramel) thì cho vào 20ml nước. Nấu thêm 2 - 3 phút khi nước đường sánh lại. Múc caramel cho vào khuôn.
- Lọc trứng qua ray cho mịn, múc trứng vào khuôn, đặt vào xửng, hấp lửa nhỏ 40 - 45 phút. Tắt bếp, để bánh flan nghỉ thêm 10 phút rồi mở nắp nồi.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH FLAN CARAMEL THƠM NGON

- Làm bánh flan không tanh các bạn lưu ý làm theo 3 cách mình chia sẻ trong video. Một là đun sữa ấm rồi cho vào trứng, 2 là dùng vani (vani ống hay vani nước đều được), 3 là làm caramel.
- Để bánh flan mịn, không bị rổ thì lượng nước hấp bánh chỉ cho vừa phải. Thường lượng nước này sẽ cao bằng 1/4 - 1/5 chiều cao của nồi hấp. Nên cho vào nồi nước hấp bánh flan 1 miếng chanh và vỏ quýt, vỏ cam (giúp bánh flan thơm hơn).
- Bánh flan vàng nhiều hay ít phụ thuộc vào lòng đỏ trứng. Nếu mua loại trứng có lòng đỏ nhỏ mà bạn muốn bánh vàng nhiều, thì thêm vào 2 - 3 lòng đỏ trứng và múc bớt lòng trắng ra cho bằng lượng lòng đỏ thêm vào.

NHỮNG LOẠI BÁNH FLAN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Rau câu Flan cafe
Bánh Flan bắp
Rau câu Flan Cheese

Nhận xét