3 bước làm gà ủ muối hoa tiêu ngon da giòn thịt ngọt

Chia sẻ công thức và cách làm gà ủ muối hoa tiêu siêu ngon tại nhà. Gà ủ muối hoa tiêu làm đơn giản, da gà ăn giòn, thịt chắc ngọt, thơm mùi hoa tiêu rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM GÀ Ủ MUỐI HOA TIÊU NGON

NHỮNG MÓN GÀ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC GÀ Ủ MUỐI HOA TIÊU NGON

  • 1 con gà ta
  • 4 cây sả
  • 1 củ hành tây
  • 10 lá chanh (nếu có)
  • 400g muối hạt
  • Mùi hương: 3g hoa tiêu, 2g tiêu hạt, 1g đinh hương, 1 trái thảo quả, 3 củ hành tím
  • Gia vị: 4g bột nghệ, 4g muối, 4g đường, 4g hạt nêm

Gà ủ muối hoa tiêu có rất nhiều công thức và cách làm khác nhau. Đặc trưng của món gà ủ muối này là mùi của hoa tiêu (còn gọi là xuyên tiêu, tiêu rừng, mắc khén). Hoa tieu có thể mua ở các quầy đồ khô trong chợ, tiệm thuốc bắc,..

3 BƯỚC LÀM GÀ Ủ MUỐI HOA TIÊU TẠI NHÀ

- Bước 1: Gà mua về sơ chế sạch, để ráo. Rang thơm thảo quả, tiêu hạt, hoa tiêu, đinh hương, lá chanh. Cho tất cả vào cối, giã nát (không giã nhuyễn), trộn đều với gia vị rồi thoa đều bên ngoài và bên trong gà. Ướp 30 phút.
- Bước 2: Chuẩn bị nồi nước ấm (sao cho nước ngập gà), cho vào vài củ hành tím, ít sả, thả gà vào luộc lửa vừa hoặc lớn từ 15 - 20 phút. Lấy gà ra để nguội bớt, nhét 2 chân vào bụng gà.
- Bước 3: Trải 1 lớp muối lên khay, xếp sả và hành tây lên. Đặt gà lên, để vào khay dưới cùng của lò nướng (nếu lò sấy thì cách làm sẽ khác). Đóng cửa lò, hấp ở nhiệt độ 100 độ C, lửa dưới, tắt quạt, 1 tiếng.

BÍ QUYẾT LÀM GÀ Ủ MUỐI HOA TIÊU THƠM NGON

- Gà ủ muối hoa tiêu có thể dùng cả con gà, 1/2 con hoặc thích ăn đùi, ăn cánh có thể làm đùi cánh thôi cũng được. Trọng lượng con gà trung bình khoảng 1.5kg - 1.6kg.
- Khi các bạn thoa bột nghệ lên gà ướp, cho vào nồi luộc da gà sẽ có vẻ như trắng, không được vàng. Các bạn cứ kệ, khi luộc nước sôi lên thì bột nghệ sẽ tan ra và bám vào da gà. Lúc này da gà mới vàng.
- Gà ủ muối hoa tiêu làm xong ăn liền cũng được hoặc cho vào ngăn mát để ăn lạnh. Khi ăn lạnh, da gà sẽ rất giòn, thịt gà săn chắc lại rất ngon.

ĂN GÀ Ủ MUỐI HOA TIÊU THƯỜNG CHẤM VỚI

Muối tiêu lá chanh
Muối tiêu rau răm
Muối ớt xanh
Muối ớt đỏ

Nhận xét