2 bước làm mắm ruốc chấm trái cây siêu ngon

Chia sẻ công thức và cách làm mắm ruốc chấm trái cây tuyệt ngon tại nhà. Mắm ruốc chấm trái cây làm đơn giản, có thể chấm với nhiều loại trái cây hoặc ăn với cơm.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MẮM RUỐC CHẤM TRÁI CÂY NGON

NHỮNG LOẠI ĐỒ CHẤM DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC MẮM RUỐC CHẤM TRÁI CÂY NGON

  • 100g mắm ruốc (1.5 vá)
  • 100g đường (2 vá)
  • 20g hành tím và tỏi
  • 2 trái ớt
  • 2g dầu

Mắm ruốc chấm trái cây, bạn không nên quá đặc. Vì lúc còn nóng nhìn mắm ruốc có vẻ loãng, nhưng khi nguội nó sẽ đặc hơn. Và nếu mắm ruốc quá đặc, khi chấm mắm ruốc sẽ không bám vào trái cây, ăn sẽ không ngon.

CÁC BƯỚC LÀM MẮM RUỐC CHẤM TRÁI CÂY TẠI NHÀ

- Cho vào chảo 1 xíu dầu, khi dầu nóng thì cho hành tím và tỏi bằm nhuyễn vào. Đảo đến khi hành tỏi thơm vàng.
- Cho đường, mắm ruốc, 1 vá nước vào. Đánh cho đường tan hết. Khi mắm ruốc sôi, bạn vặn lửa nhỏ, để sôi thêm 2 - 3 phút thì tắt bếp. Để nguội.

BÍ QUYẾT LÀM MẮM RUỐC CHẤM TRÁI CÂY THƠM NGON

- Mắm ruốc làm đồ chấm trái cây, bạn có thể chọn bất kì loại - hãng mắm ruốc nào cũng được. Mỗi loại mắm ruốc sẽ có độ mặn và mùi vị khác nhau. Nên cũng tùy loại mà bạn cho đường phù hợp.
- Nếu muốn làm số lượng nhiều, các bạn cứ nhân công thức lên. Nhưng phần hành tím, bạn có thể thay bằng hành tây, mùi mắm ruốc sẽ thơm hơn và vị mắm sẽ ngọt nhiều rất ngon.
- Để bảo quản mắm ruốc chấm trái cây, các bạn có thể để bên ngoài cũng được. Tuy nhiên, thời gian bảo quản chỉ từ 1 - 2 tuần. Nếu muốn để 2 - 3 tháng, bạn cho hủ mắm ruốc vào ngăn mát tủ lạnh.

MẮM RUỐC CHẤM TRÁI CÂY THƯỜNG ĂN VỚI MÓN

Xoài ngâm
Cóc ngâm

Nhận xét