Cách làm trứng vịt muối ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm trứng vịt muối ngon dễ thành công tại nhà. Trứng vịt muối có thể chế biến rất nhiều món như: làm bánh, xào bắp, hấp chả trứng,...

Xem VIDEO CÁCH LÀM TRỨNG VỊT MUỐI NGON

CÁCH LÀM NHỮNG MÓN TRỨNG NGON TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TRỨNG VỊT MUỐI NGON

  • 10 quả trứng muối
  • 1L nước
  • 100g muối
  • 5g gừng
  • 5g ngũ vị hương: thảo quả, quế, hồi, đinh hương, trần bì

Công thức trứng vịt muối trên, CKK có sử dụng ngũ vị hương. Nếu thích trứng có mùi ngũ vị hương thì bạn dùng, nếu không thì bỏ qua cũng được. Quan trọng nhất là bước sơ chế trứng cho thật sạch.

CÁC BƯỚC LÀM TRỨNG VỊT MUỐI TẠI NHÀ

- Trứng vịt mua về rửa sạch, để ráo. Ngâm trứng trong thau nước pha với rượu từ 10 - 15 phút.
- Nấu nước muối cho sôi, tắt bếp, để nguội. Ngũ vị hương rửa sạch, rang thơm vàng, để nguội.
- Cho trứng vịt, ngũ vị hương vào hủ nhựa. Đổ nước muối cho ngập trứng, lấy chén nhỏ (hoặc thanh tre) đè lên. Đậy nắp lại và để nơi tối. Sau 14 - 21 ngày là có thể dùng được.

BÍ QUYẾT LÀM TRỨNG VỊT MUỐI THƠM NGON

- Trứng vịt khi mua về, bạn nên rửa qua vài lần nước, dùng khăn mềm chà cho vỏ trứng thật sạch. Ngâm trứng trong thau nước (hoặc có thể dùng nước muối ấm ) có pha chút rượu. Sơ chế theo cách này, trứng sẽ sạch và không bị tanh.
- Thời gian để trứng muối đạt thành phẩm là từ 10 - 20 ngày. Bắt đầu từ ngày 10 thì lòng đỏ trứng sẽ hơi mặn, lòng đỏ sẽ bắt đầu dẻo cứng từ ngày 14 trở đi. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn chọn thời gian ủ trứng cho thích hợp. Không nên ủ trứng quá 30 ngày, lúc này trứng sẽ rất mặn.
- Trứng muối sau khi lấy ra, phải bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Thời gian bảo quản từ 1 - 1.5 tháng. Nếu muốn bảo quản lâu hơn nữa, bạn lấy riêng lòng đỏ đem hấp chín. Sau đó, cho vào ngăn đá tủ lạnh, có thể để 1 năm.

TRỨNG MUỐI THƯỜNG ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG CÁC MÓN BÁNH

Cơm chiên trứng muối
Bánh trung thu hạt sen trứng muối
Bắp xào trứng muối

Nhận xét