Cách làm sườn ram mềm ngon thấm vị

Chia sẻ công thức và cách làm sườn ram mềm ngon tại nhà. Sườn cốt lết ram mặn ngọt làm đơn giản lại nhanh chóng, sườn ăn mềm, thấm vị đậm đà rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SƯỜN RAM MẶN NGỌT NGON

NHỮNG MÓN ĂN NGON TỪ SƯỜN HEO

CÔNG THỨC SƯỜN RAM MẶN NGỌT NGON

  • 1 kg sườn cốt lết
  • ít hành tím, tỏi, hành lá
  • 200ml nước
  • Gia vị: 40g sate, 20g tương ớt, 5g hạt nêm, 10g dầu hào, 4g muối, 40g đường, 10ml nước mắm, 20ml dầu

Với món sườn ram mặn ngọt thì các bạn có thể dùng sườn cotlet, sườn non, sườn chặt, sườn sụn, ... đều ngon. Sườn có nhiều mỡ khi ram xong sẽ bóng và béo mềm, thơm ngon hơn.

CÁC BƯỚC LÀM SƯỜN RAM MẶN NGỌT TẠI NHÀ

- Sườn mua về sơ chế sạch, để ráo. Đập 2 mặt sườn cho đều, cho sườn vào thau. Ướp sườn với: sate, dầu hào, hạt nêm, muối, tương ớt. Trộn đều, cho hành tỏi bằm vào, trộn đều, ướp 1 tiếng.
- Cho vào chảo ít dầu, khi dầu nóng cho 2 muỗng đường vào. Khi đường tan chảy và chuyển sang màu nâu cánh gián, tắt lửa, cho vào 2 muỗng nước mắm. Bật lửa lên trở lại, cho sườn vào áp chảo 2 mặt cho săn lại.
- Đổ vào thau ướp sườn 200ml nước, tráng thau rồi cho vào chảo sườn. Để lửa vừa, 15 - 20 phút. Rắc ít hành lá, tiêu.

BÍ QUYẾT LÀM SƯỜN RAM MẶN NGỌT THƠM NGON

- Để sườn sạch, không có mùi hôi thì khi mua về, bạn rửa qua vài lần nước cho hết bụi bẩn. Ngâm sườn trong thau nước muối và giấm pha loãng 10 - 15 phút. Rửa lại cho hết mùi giấm.
- Khi ướp sườn, đừng nên ướp nước mắm ngay từ đầu, ướp nước mắm sẽ làm sườn bị khô cứng. Muốn sườn bóng mềm thì có thể cho thêm dầu ăn để ướp cùng.
- Khi dần sườn, cần dần đều 2 mặt, dần càng kỹ thì miếng sườn càng mềm. Nếu không có cây dần thịt, bạn có thể dùng dao đập cho miếng sườn mỏng ra.

SƯỜN CỐT LẾT RAM THƯỜNG ĂN VỚI MÓN CANH

Canh bí đỏ nấu tôm
Canh chua rau muống nấu tôm
Canh hẹ nấu đậu hủ non

Nhận xét