Cách làm mắm chưng hột vịt mềm ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm mắm chưng hột vịt ngon béo tại nhà. Món mắm chưng làm đơn giản. Mắm chưng ăn mềm, không bị xương, vị đậm đà thơm mùi mắm.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MẮM CHƯNG HỘT VỊT NGON

NHỮNG MÓN ĂN CƠM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ:

CÔNG THỨC MẮM CHƯNG HỘT VỊT NGON

  • 150g mắm cá sặc (1.5 muỗng canh)
  • 380g thịt nạc xay
  • 5 quả trứng vịt
  • 100g hành tím + tỏi + gừng + hành lá
  • 10g đường
  • 2g tiêu

Mắm cá làm mắm chưng không nhất thiết phải là mắm cá sặc, bạn có thể lựa chọn những loại mắm phù hợp với khẩu vị. Những loại mắm làm mắm chưng ngon như: mắm cá sặc, mắm cá lóc, mắm cá linh, mắm cá thu, mắm cá cơm.

CÁC BƯỚC LÀM MẮM CHƯNG HỘT VỊT TẠI NHÀ

- Cho mắm cá sặc vào nồi cùng 200ml nước (muốn mắm cứng, chắc thì cho 100ml). Nấu lửa vừa 15 phút, tắt bếp, để nguội bớt.
- Cho thịt nạc xay, 5 lòng trắng và 1 lòng đỏ trứng vịt, ít hành tím tỏi bằm, hành lá, tiêu, đường vào tô (thố chưng mắm). Đổ phần mắm đã nấu qua ray vào, trộn cho thật đều.
- Đặt thố mắm vào nồi, rắc ít gừng sợi lên trên rồi đậy thố lại. Hấp lửa vừa 30 phút.
- Mở nắp thố mắm chưng ra, cho ít hành tím tỏi cắt lát, hành lá cắt nhuyễn, ớt khoanh vào. Rưới từ từ lòng đỏ trứng vịt (đánh lòng đỏ với ít hạt nêm) lên trên. Hấp thêm 5 - 7 phút cho trứng vịt chín.

BÍ QUYẾT LÀM MẮM CHƯNG HỘT VỊT THƠM NGON

- Tùy vào loại mắm cũng như cách làm mắm, vị của mắm sẽ khác nhau. Có loại thì vừa ăn, có thể ăn trực tiếp. Có loại mắm ướp muối, loại này chỉ có vị mặn. Có loại người ta cho sẵn cả tỏi ớt và hành luôn. Bạn nên nếm vị mắm trước khi làm.
- Khi hấp mắm, phải hấp lửa vừa hoặc lửa lớn để mắm nhanh chín. Hấp lâu sẽ làm tanh mắm. Muốn mắm săn, chắc thì bạn mở nắp ra hấp thêm 10 - 15 phút.
- Thịt nạc xay cho món mắm chưng là loại vừa có nạc vừa có mỡ. Nếu tự xay thịt tại nhà, bạn có thể chọn thịt ba rọi, xay luôn cả da ăn sẽ ngon hơn.

NHỮNG MÓN ĂN NGON TỪ MẮM

Lẩu mắm
Mắm kho
Ba rọi xào mắm ruốc

Nhận xét