Cách làm kem sầu riêng mềm xốp ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm kem sầu riêng đơn giản tại nhà. Kem sầu riêng làm dễ thành công. Kem ăn xốp mềm, dẻo mịn, kem có mùi thơm vị béo rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM KEM SẦU RIÊNG NGON

NHỮNG MÓN KEM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC KEM SẦU RIÊNG NGON

  • 900g sầu riêng (không tính vỏ)
  • 50g bột nước cốt dừa
  • 300ml nước
  • 20g bột gelatin (mua bột gelatin)
  • 190g sữa đặc
  • 660ml sữa tươi
  • 100g đậu xanh cà vỏ
  • 200g sữa chua
  • 4 lòng đỏ trứng gà
  • xíu muối

Các món kem làm tại nhà (kem trái cây, kem sầu riêng, kem khoai môn, kem trà xanh,...) thì độ ngọt của kem rất khó canh cho chuẩn. Vì độ ngọt sẽ đến từ nhiều nguồn như trái cây, sữa đặc, sữa tươi,... nên các bạn tự điều chỉnh thêm hoặc không dùng đường khi làm kem.

CÁC BƯỚC LÀM KEM SẦU RIÊNG TẠI NHÀ

- Đậu xanh rửa sạch, ngâm 2 tiếng, hấp chín. Gelatin ngâm với 100ml nước trong 15 phút cho nở, hấp gelatin 10 - 15 phút (đến khi gelatin hóa lỏng).
- Sầu riêng tách lấy thịt, cho vào máy xay sinh tố cùng đậu xanh, 1 bịch sữa tươi (220ml). Xay nhuyễn.
- Cho vào chảo 2 bịch sữa tươi (440ml), nước cốt dừa (50g bột cốt dừa hòa với 200ml nước), nấu lửa nhỏ. Khi nước cốt dừa sôi sủi tăm, cho thêm sữa đặc vào. Khuấy đều, nấu thêm 2 - 3 phút, cho từ từ lòng đỏ trứng vào. Khuấy đều, tắt lửa, nhấc khỏi bếp.
- Đổ phần trứng vừa nấu qua ray, phần trứng không qua ray được thì cho vào máy xay sinh tố. Cho tiếp 1/3 - 2/3 lượng cốt dừa vừa nấu vào máy xay, xay nhuyễn từ 2 - 3 phút. Đổ vào thau sữa cốt dừa, khui thêm 2 hộp sữa chua cho vào. Trộn đều.
- Cho kem sầu riêng vào khuôn, cho vào ngăn đá tủ lạnh. Sau 3 tiếng, lấy kem sầu riêng ra. Dùng nĩa trộn đều kem. Cho kem trở lại ngăn đá, để thêm 2 - 3 tiếng là có thể ăn được.

BÍ QUYẾT LÀM KEM SẦU RIÊNG THƠM NGON

- Bạn có thể thay bột gelatin bằng lá gelatin. Với lá gelatin, bạn ngâm cho mềm rồi vắt ráo. Phải nấu hoặc hấp cho lá gelatin chảy hoàn toàn rồi mới cho vào sữa. Với công thức kem sầu riêng này, bạn bạn có thể cho 3 - 4 lá gealtin.
- Khi kem sầu riêng đã đông được 2 - 3 tiếng, bạn nên lấy kem ra và xới đều kem 1 lần. Bước này sẽ giúp kem sầu riêng mịn, xốp, không bị dăm đá, cứng. Dù để lâu trong ngăn đá, kem sầu riêng vẫn mềm mịn.
- Bảo quản kem sầu riêng trong ngăn đá tủ lạnh từ 1 - 2 tháng. Mỗi lần lấy kem ra, bạn để kem sầu riêng nghỉ 5 - 10 phút, kem sẽ dẻo mềm (không bị chảy) và rất dễ múc hoặc nạo tròn.

SẦU RIÊNG CÓ THỂ LÀM NHỮNG MÓN GÌ

Sữa chua sầu riêng
Bánh Crepe sầu riêng
Xôi đậu xanh sầu riêng

Nhận xét