Cách làm bánh bông lan sữa thơm ngon

Chia sẻ công thức và cách làm bánh bông lan sữa thơm ngon tại nhà. Bánh bông lan sữa nướng vàng, bánh ăn xốp mềm thơm mùi sữa rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH BÔNG LAN SỮA NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH BÔNG LAN SỮA NGON

  • 5 quả trứng gà
  • 80g bột mì
  • 40ml sữa tươi
  • 20g sữa đặc
  • 100g đường
  • 20g dầu
  • 1/2 trái cam
  • xíu muối
  • MÁY XAY ĐA NĂNG PHILIPS Loại máy mình sử dụng trong video

Công thức bánh bông lan sữa ở trên, nếu nhà bạn không có cân thì có thể dùng vá múc canh (ăn lẩu) để đong. 80g bột mì = 2 vá, 100g đường = 2 vá, 40ml sữa tươi = 1 vá, 20g dầu = 1/2 vá, 20g sữa đặc = 1/2 vá

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH BÔNG LAN SỮA TẠI NHÀ

- Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng gà, cho lòng trắng trứng vào máy. Vắt vào 1/2 trái cam và cho xíu muối, bật máy đánh cho trứng nổi bọt. Cho từ từ lượng đường vào, đánh đến khi lòng trắng trứng bông cứng, tạo chóp. Đổ lòng trắng trứng vào thau.
- Cho sữa tươi, sữa đặc, dầu ăn vào tô lòng đỏ trứng, trộn đều. Múc ít lòng trắng trứng đã bánh bông cho vào tô lòng đỏ, trộn đều rồi đổ vào thau lòng trắng. trộn đều. Ray từ từ lượng bột mì vào, trộn đều 1 chiều.
- Làm nóng lò nướng 10 phút ở 150 độ C, 2 lửa, quạt. Thoa dầu vào khuôn rồi đổ bánh bông lan sữa vào. Đặt bánh vào khay thứ 2 (từ dưới lên). Châm nước sôi vào khay, đóng lò lại, nướng 50 - 60 phút.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH BÔNG LAN SỮA THƠM NGON

- Nếu không có máy đánh trứng đa năng như của mình, các bạn có thể dùng máy đánh trứng cầm tay để đánh bông lòng trắng trứng. Thời gian đánh bông của máy cầm tay sẽ lâu hơn, khoảng 10 - 15 phút.
- Nướng bánh bông lan sữa cũng như nướng các loại bánh bông lan khác, muốn bánh nở, không xẹp, không lõm mặt thì có rất nhiều bí quyết: dùng bột Cake (bột làm bánh), nướng nhiệt độ thấp trong thời gian dài (140 - 150 độ C từ 50 - 70 phút), hạn chế tối đa lượng chất lỏng, trộn bột đúng kỹ thuật,...
- Nếu không có lò nướng, bạn có thể dùng nồi cơm điện để nướng bánh bông lan sữa. Trước khi cho bánh vào nồi cơm điện, bạn nhớ thoa dầu vào nồi. Bật nút Cook khoảng 2 - 3 lần là bánh sẽ chín, khi nồi cơm điện nhảy sang Warm thì chờ 10 - 15 phút hãy bật lại nút Cook.

ĂN BÁNH BÔNG LAN THƯỜNG UỐNG VỚI

Trà đào cam sả
Trà tắc
Sâm lạnh

Nhận xét