Cách làm bánh bông lan milo thơm ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm bánh bông lan milo ngon đơn giản tại nhà. Bánh bông lan milo nướng ăn mềm thơm, vị ngọt béo, dậy mùi thơm của milo rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH BÔNG LAN MILO NGON

NHỮNG MÓN BÁNH BÔNG LAN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH BÔNG LAN MILO NGON

  • 5 quả trứng gà
  • 80g bột mì
  • 100g đường
  • 40ml dầu ăn
  • 40ml sữa tươi
  • 4 gói milo (88g)
  • xíu muối
  • 5ml nước chanh

Nếu muốn bánh bông lan milo thơm ngon hơn, bạn có thể thay 20ml dầu bằng 20g bơ (công thức trên sẽ là 20ml dầu và 20g bơ). Nếu dùng hết 40g bơ, độ nở của bánh sẽ giảm.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH BÔNG LAN MILO TẠI NHÀ

- Trứng gà rửa sạch, tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng. cho vào thau lòng đỏ: sữa tươi, dầu ăn, 4 gói milo, bột mì (cho qua ray), trộn tất cả cho thật mịn.
- Cho lòng trắng trứng vào máy, vắt vào 1 miếng chanh, cho thêm xíu muối. Bật máy đánh cho tan muối, cho từ từ lượng đường vào. Đánh đến khi lòng trắng trứng bông cứng, tạo chóp.
- Múc 1/3 lượng lòng trắng cho vào thau bột milo, trộn đều. Đổ hỗn hợp vừa trộn vào thau lòng trắng, trộn nhẹ nhàng 1 chiều đến khi hỗn hợp hòa quyện lại với nhau.
- Đổ bánh vào khuôn (nếu khuôn dính thì thoa dầu). Đặt vào khay từ thay từ dưới lên, đổ ít nước sôi vào khay. Đóng cửa lò, nướng 150 độ, 2 lửa, quạt, 50 - 60 phút.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH BÔNG LAN MILO THƠM NGON

- Khi tách lòng trắng và lòng đỏ trứng, bạn hạn chế lòng đỏ lẫn vào lòng trắng. Nấu bị lẫn vào, mặc dù khi đánh bằng máy thì lòng trắng trứng vẫn sẽ bông cứng và tạo chóp, nhưng độ nở xốp sẽ giảm sau khi nướng.
- Bánh bông lan milo hay những loại bánh bông lan nướng khác thì nhiệt độ nướng và thời gian nướng rất quan trọng. Muốn bánh nở tốt, ít xẹp thì phải nướng nhiệt độ thấp từ 150 - 170 độ, 50 - 70 phút. Tùy vào lò nướng hoặc nồi chiên không dầu mà điều chỉnh mức nhiệt, thời gian cho thích hợp.
- Bánh bông lan milo sau khi nướng xong, để yên trong lò thêm 10 - 15 phút hãy lấy bánh ra. Để bánh nguội, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nên cho bánh bông lan milo vào hộp, đậy kín, để bánh không bị khô.

MILO LÀM ĐƯỢC NHỮNG MÓN GÌ

Pudding milo
Rau câu milo sữa
Bánh kẹp milo

Nhận xét