Làm mì tươi và nui tại nhà cách bảo quản được lâu

Chia sẻ công thức và cách làm mì tươi, nui tại nhà dễ thành công. Mì tươi, nui có thể chế biến được rất nhiều món ngon. Cách bảo quản mì tươi, nui để được lâu.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MÌ TƯƠI VÀ NUI NGON

MÌ TƯƠI VÀ NUI THƯỜNG ĂN VỚI MÓN

CÔNG THỨC MÌ TƯƠI VÀ NUI NGON

  • 200g bột mì (thêm 50g bột mì làm bột áo)
  • 1 quả trứng gà
  • 20ml nước
  • 2g muối
  • Lượng nước cho thêm: 20 - 50ml

1 quả trứng gà có trọng lượng khoảng 60g, nếu bạn là người ăn chay có thể không dùng trứng gà. Bạn sẽ thay trứng gà bằng 60ml nước.

CÁC BƯỚC LÀM MÌ TƯƠI VÀ NUI TẠI NHÀ

- Cho bột mì, trứng gà, nước muối vào thau, trộn đều rồi nhồi 1 - 2 phút. Nếu thấy bột khô quá, bạn cho từng chút nước vào (mỗi lần khoảng 20 ml) rồi nhồi. Khi nào thấy khối bột mềm, thì ngưng cho nước, nhồi 4 - 5 phút. Cho bột vào hộp kín, để trong tủ lạnh 30 phút.
- Lấy bột ra, cán cho khối bột gấp 3 - 4 lần ban đầu (Nếu bột dính, bạn có thể rắc thêm bột áo). Gấp bột lại rồi cán cho bột to ra. Lặp lại 5 - 7 lần. Cho bột vào hộp kín, để trong tủ lạnh 30 phút.
- Lấy bột ra, chia thành từng phần nhỏ. Cán mỏng, gấp lại, cắt sợi (hoặc tạo hình nui xoắn). Khi xếp các vắt mì sát nhau hoặc chồng lên nhau, bạn nên cho thêm bột áo để mì không bị dính.

BÍ QUYẾT LÀM MÌ TƯƠI VÀ NUI THƠM NGON

- Mì tươi hoặc nui muốn ăn ngon, bạn để mì và nui trong ngăn mát tủ lạnh 1 - 2 ngày. Bột lúc này sẽ có độ nở, dai, giòn rất ngon. Trường hợp muốn bảo quản ăn lâu, bạn cho mì hoặc nui vào khay nướng (lò sấy, lò nướng), sấy ở nhiệt độ 70 độ C, 2 lửa, quạt, 2 tiếng.
- Lượng muối cho vào mì, các bạn phải hòa với ít nước, nếu cho trực tiếp vào bột thì khi nhồi muối sẽ không tan được.
- Nếu muốn mì tươi hoặc nui có độ dai giòn nhiều, bạn lặp lại bước cán mỏng rồi cho vào tủ lạnh từ 3 - 4 lần. Còn muốn mì dai vừa phải, chỉ cần làm 2 lần là được.

XEM CÁCH LÀM BÚN BÁNH CANH TẠI NHÀ

Bánh canh cơm nguội
Bánh canh cơm nguội
Bún tươi

Nhận xét