Cách làm bánh bông lan phô mai bằng nồi cơm điện

Chia sẻ công thức và cách làm bánh bông lan phô mai bằng nồi cơm điện. Bánh bông lan phô mai làm dễ thành công. Bánh ăn mềm, xốp, thơm béo vị phô mai rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH BÔNG LAN PHÔ MAI NGON

NHỮNG MÓN BÁNH BÔNG LAN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH BÔNG LAN PHÔ MAI NGON

  • 5 quả trứng gà
  • 80g bột mì
  • 40g bơ
  • 100g đường
  • 1/4 trái cam
  • 130g phô mai
  • 2ml vani
  • xíu muối
  • Máy đánh trứng (mua máy đánh trứng cầm tay)

Phô mai cho bánh bông lan, các bạn có thể chọn loại như của mình hoặc phô mai con bò cười, phô mai hamburger, cream cheese,.. đều được. Không dùng phô mai Mozzerella, loại này là phô mai kéo sợi, chỉ dùng cho bánh pizza.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH BÔNG LAN PHÔ MAI TẠI NHÀ

- Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng gà. Cho lòng trắng trứng, muối, vani vào thau. Đánh số nhỏ cho nổi bọt. Cho từ từ lượng đường vào đánh, khi đường tan hết thì bật số lớn, đánh đến khi trứng bông lên, tạo chóp.
- Cho phô mai, bơ vào nồi. Nấu lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy đến khi phô mai và bơ hòa quyện lại với nhau (hỗn hợp trở nên sánh mịn) thì tắt bếp, cho lòng đỏ trứng gà vào, đánh cho lòng đỏ tan hết. Để nguội.
- Múc 1/4 lượng lòng trắng đã đánh bông cho vào nồi lòng đỏ trứng, đánh cho hỗn hợp hòa quyện lại với nhau. Cho tất cả vào thau lòng trắng, trộn đều. Ray từng chút bột mì vào, trộn đều (Xem video để trộn cho đúng cách).
- Quét 1 lớp dầu ở mặt trong của nồi cơm điện, đổ hỗn hợp bánh bông lan phô mai vào. Đặt vào nồi cơm điện, bật nút Cook. Khi đèn nhảy sang Warm, chờ 10 phút, bật nút Cook. Lặp lại từ 2 - 3 lần.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH BÔNG LAN PHÔ MAI THƠM NGON

- Khi tách lòng trắng và lòng đỏ trứng gà, bạn nên cho trứng vào tủ lạnh 15 - 20 phút (trứng lạnh sẽ dễ tách hơn). Cố gắng khi tách đừng để lòng trắng và lòng đỏ lẫn vào nhau (lòng đỏ lẫn lòng trắng thì được).
- Để bánh bông lan phô mai được xốp, mềm thì lượng đường và cam rất quan trọng. Cho quá ít đường sẽ không thể đánh bông được. Nếu không có cam, bạn có thể dùng chanh hoặc cream of tar.
- Khi nướng bánh bông lan phô mai bằng nồi cơm điện, cần lưu ý: Không được mở nồi cơm ra khi chưa nướng xong, nồi cơm nhảy từ cook sang warm cần chờ 10 phút mới bật lại, sau khi nướng xong thì rút điện, chờ 10 phút rồi mới lấy bánh ra.

NHỮNG MÓN BÁNH NGON LÀM BẰNG NỒI CƠM ĐIỆN

Bánh bông lan lá dứa
Bánh bông lan nước cốt dừa
Bánh khoai mì nướng

Nhận xét