Cách làm bún tươi trắng dai ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm bún tươi dai ngon tại nhà. Bún tươi làm đơn giản , chỉ cần bột gạo, nước là bạn có thể làm ngay những mẻ bún trắng, đảm bảo vệ sinh.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÚN TƯƠI NGON

NHỮNG MÓN ĂN NGON TỪ BỘT GẠO

CÔNG THỨC BÚN TƯƠI DAI NGON

  • 2 chén bột gạo (200g)
  • 1 chén nước (200ml)
  • 3 muỗng dầu (30ml)
  • 1 muỗng chanh (5ml)
  • xíu muối (1g)

Bún tươi có rất nhiều công thức, có công thức sẽ dùng thêm bột năng, bột mì, bột bắp, tinh bột đậu xanh,... những loại bột này khi cho vào sẽ giúp bún có độ dai hơn. Nếu chưa hài lòng với bún làm từ bột gạo, các bạn có thể tham khảo thêm.

CÁC BƯỚC LÀM BÚN TƯƠI TẠI NHÀ

- Cho bột gạo, dầu ăn, muối, chanh vào thau. Đổ 1/3 lượng nước sôi vào, dùng đũa khuấy đánh liên tục trong 1 phút. Lặp lại đến khi hết lượng nước sôi. Cho bột vào túi.
- Bắt nồi nước sôi, nặn bột từ từ vào nồi. Khi thấy bột trong là bún đã chín. Vớt bún ra, ngâm vào thau nước lạnh. Xả qua 1 - 2 lần nước trước khi dùng.

BÍ QUYẾT LÀM BÚN TƯƠI THƠM NGON

- Khi cho nước sôi vào bột gạo (bột gạo lọc, bột gạo tẻ), chỉ nên cho từng chút (1/3 lượng nước sôi). Nếu cho hết lượng nước sôi vào sẽ rất khó khuấy, dễ làm bột vón cục, bột bên ngoài thì mềm mà bên trong thì sống cứng.
- Bún sợi nhỏ luộc rất nhanh chín, chỉ từ 30s - 1 phút là bún đã chín. Sau khi luộc chín, vớt bún cho vào thau nước lạnh, việc này sẽ giúp sợi bún săn lại, tơi ra.
- Bún sau khi ngâm nước lạnh, nên xả lại 1 - 2 lần nước nữa, để bún hết vị chua. Trước khi ăn với các món lẩu, nước lèo, nên trụng sơ bún qua nước sôi để sợi bún được nóng.

BÚN TƯƠI THƯỜNG ĂN KÈM VỚI CÁC MÓN LẨU

Lẩu Thái
Lẩu bao tử tiêu xanh
Lẩu gà ớt hiểm

Nhận xét