Cách làm nui chiên cari sate giòn cay tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm nui chiên cari sate ngon tại nhà. Nui chiên cari sate ăn giòn rụm, vị cay sate hòa quyện mùi cari thơm rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM NUI CHIÊN CARI SATE NGON

NHỮNG MÓN CHIÊN ĂN VẶT DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC NUI CHIÊN CARI SATE NGON

  • 200g nui vàng
  • 5g sate
  • 1g bột cari
  • 10g đường bột
  • 2g muối

Để làm nui chiên dạng snack, bạn có thể mua tất cả các loại nui mà bạn thích. Bạn có thể mua nui vàng, nui trắng, nui sò, nui sao, nui rau củ,... hầu như tất cả các loại nui vàng đều có mùi vị như nhau.

CÁC BƯỚC LÀM NUI CHIÊN CARI SATE TẠI NHÀ

- Đổ khoảng 200 - 300ml dầu vào chảo. Để lửa vừa, khi dầu đạt độ nóng thì cho nui vào chiên (mỗi lần chiên chỉ cho 1 lượng vừa phải). Khi nui chiên đã phồng giòn, vớt nui ra rổ inox để chảy bớt dầu. Để nui nghỉ 5 phút.
- Trộn đều muối, đường xay, bột cari rồi cho vào ray. Vừa ray vừa xốc thau nui để gia vị bám đều.
- Cho vào thau nui 1 - 2 muỗng sate, trộn đều. Khi nui nguội hoàn toàn, bỏ nui vào hủ, đậy kín. Có thể bảo quản từ 3 - 5 ngày (muốn để lâu hơn thì sấy 1 tiếng, 70 độ).

BÍ QUYẾT LÀM NUI CHIÊN CARI SATE THƠM NGON

- Để thử độ nóng của dầu, bạn nên bẻ 1 miếng nui nhỏ rồi thả vào. Nếu thấy nui phồng, trắng ra thì khi đó dầu đã đạt độ nóng chuẩn để chiên. Nếu cho nui vào sớm quá, nui chiên sẽ chai, cứng.
- Nên trộn muối, đường và bột cari trước rồi mới cho sate vào. Nếu cho sate vào trước, nui sẽ hút dầu sate và làm gia vị dính lại với nhau. Khi ăn sẽ không đều, chỗ mặn, chỗ ngọt.
- Để làm đường bột, bạn cho đường cát vào máy xay, lắp lưỡi dao xay tiêu vào. Xay nhuyễn, bạn sẽ đường bột. Nếu nhà không có máy xay, bạn nên mua loại đường cát mịn, dễ tan.

NHỮNG MÓN NUI CHIÊN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Nui chiên bơ tỏi
Nui chiên mắm tỏi ớt
Nui chiên lắc phô mai

Nhận xét