Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố ngon

Chia sẻ công thức và cách làm kem xoài ngon tại nhà. Kem xoài làm đơn giản, kem ăn mềm, béo thơm rất hấp dẫn. Làm kem xoài không cần dùng Whipping Cream.

Xem VIDEO CÁCH LÀM KEM XOÀI NGON

NHỮNG MÓN KEM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC KEM XOÀI NGON

  • 5 trái xoài (2.2kg)
  • 30g đường cát & 30g đường đen
  • 880ml sữa tươi
  • 20g bột năng
  • 200g sữa đặc
  • 1ml vani
  • xíu muối

Với cách làm kem xoài không dùng whipping cream này cũng có nhược điểm của nó. Kem xoài sau khi làm xong xét về độ mịn, xốp, béo sẽ không bằng kem có Whipping Cream. Nếu dùng Whipping cream, bạn cho whipping vào ngăn mát tủ lạnh 20 - 30 phút, sau đó đánh bông xốp thì sẽ thay cho hỗn hợp sữa tươi bột năng.

CÁC BƯỚC LÀM KEM XOÀI TẠI NHÀ

- Cho sữa tươi, sữa đặc, đường, bột năng, xíu muối vào nồi. Vừa khuấy vừa nấu lửa nhỏ đến khi sữa có độ sánh. Tắt bếp, cho vào ít vani, khuấy sơ. Để cho nguội bớt.
- Đổ hỗn hợp sữa vào máy xay sinh tố, xay 2 - 3 phút. Cho từ từ lượng xoài vào xay nhuyễn.
- Rót kem vào khuôn, cho vào ngăn đá tủ lạnh. Sau 5 - 6 tiếng hoặc để qua đêm (tùy độ dày của kem) là kem sẽ đông lại. Bảo quản kem trong ngăn đá tủ lạnh từ 1 - 2 tháng.

BÍ QUYẾT LÀM KEM XOÀI THƠM NGON

- Khi cho xoài vào hỗn hợp sữa đang xay, bạn nên cho từng chút, đừng cho hết 1 lần. Nếu xoài xay không nhuyễn khi ăn sẽ dễ bị sơ, kem cũng ít mịn hơn.
- Để tăng độ mịn, xốp cho kem xoài thì sau khi cho ngăn đá tủ lạnh được 2 - 3 tiếng, bạn nên lấy kem ra rồi dùng nĩa hoặc đũa xới đều kem. Lặp lại 2 - 3 lần, kem xoài sẽ xốp mịn rất ngon.
- Ngoài cho kem vào hộp, bạn có thể mua thêm 1 số khuôn kem. Muốn kem đông nhanh, bạn đừng đổ kem dày quá, độ dày của kem chỉ nên ở mức 3 - 5 cm.

NHỮNG MÓN SINH TỐ NGON CHO MÙA HÈ

Sinh tố cà chua
Milo đá xay
Cacao dừa

Nhận xét