Cách chưng tổ yến táo đỏ hạt sen tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm tổ yến chưng táo đỏ hạt sen tại nhà. Yến chưng táo đỏ hạt sen không chỉ giúp tăng sức đề kháng, bồi bổ cơ thể, phục hồi sức khỏe sau sinh,..

Xem VIDEO CÁCH CHƯNG YẾN HẠT SEN TÁO ĐỎ NGON

TỔ YẾN LÀM ĐƯỢC NHỮNG MÓN GÌ

CÔNG THỨC YẾN CHƯNG HẠT SEN TÁO ĐỎ NGON

  • 2 tổ yến (mua tổ yến chất lượng )
  • 100g táo đỏ
  • 100g hạt sen
  • 1.2L nước
  • 50g đường phèn
  • hủ thủy tinh
  • xíu muối

Với người cao tuổi, người bệnh, trẻ nhỏ hay các bà bầu đều có thể dùng tổ yến chưng táo đỏ hạt sen. Cách dùng tốt nhất là vào giữa buổi (cách bữa ăn 2 tiếng) và nên dùng thường xuyên (hàng ngày, cách ngày) sẽ thấy hiệu quả.

CÁC BƯỚC CHƯNG YẾN HẠT SEN TÁO ĐỎ TẠI NHÀ

- Bắt nồi 1.2L nước, cho hạt sen đã rửa sạch vào cùng xíu muối. Luộc 30 phút.
- Táo đỏ ngâm với nước 1 tiếng. Tổ yến ngâm 30 - 45 phút. Khi tổ yến đã mềm, xé nhỏ, rửa sơ lại rồi vớt cho vào ray, để ráo nước.
- Vớt táo đỏ cho vào nồi hạt sen, luộc 7 phút, vớt táo đỏ ra và tiếp tục luộc hạt sen thêm 3 phút.
- Lót dưới đáy nồi vài cái khăn, đặt thố chưng yến vào, cho phần tổ yến, táo đỏ và nước hạt sen vào. Đậy nắp thố yến lại, chế nước vào nồi, hấp 20 phút. Cho đường phèn vào, khuấy sơ, hấp thêm 5 phút.
- Khi yến chưng táo đỏ hạt sen đã nguội, múc cho vào hủ, đậy nắp lại và cho vào tủ lạnh. Bảo quản trong ngăn mát từ 4 - 5 tuần.

BÍ QUYẾT CHƯNG YẾN HẠT SEN TÁO ĐỎ THƠM NGON

- Với 2 tổ yến thông thường sẽ có trọng lượng từ 16 - 20g. Bạn có thể chưng với 1L - 1.4L nước, tùy vào độ đặc loãng.
- Hủ đựng yến chưng táo đỏ hạt sen nên dùng hủ thủy tinh. Với hủ bạn có thể trụng nước sôi, với nắp chỉ nên trụng nước nóng 75 độ, trụng nước sôi sẽ làm nắp bị biến dạng, ra nhựa.
- Hạt sen nếu muốn mềm ngon, cho vào tủ lạnh không bị sượn thì bạn phải luộc cho hạt sen thật mềm, trong quá trình luộc không tăng giảm nhiệt, không châm thêm nước. Sau khi luộc mềm, đậy nắp, tắt lửa và ủ thêm 15 - 20 phút.

NHỮNG MÓN ĂN BỔ DƯỠNG DỄ LÀM TẠI NHÀ

Cháo gạo lứt sò điệp
Bồ câu hầm hạt sen
Sữa gạo mầm

Nhận xét