Cách nấu chè sữa đậu đen trân châu ngon

Chia sẻ công thức và cách nấu chè sữa đậu đen trân châu ngon tại nhà. Hạt đậu đen mềm bùi, những trân châu ngọt dai hòa quyện cùng nước chè thơm béo rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH NẤU CHÈ SỮA ĐẬU ĐEN NGON

NHỮNG MÓN CHÈ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHÈ SỮA ĐẬU ĐEN NGON

  • 400g đậu đen
  • 100g bột năng
  • 200g sữa đặc
  • 120g đường phèn
  • 1/2 trái dừa khô
  • xíu muối

Đậu đen để nấu chè ngon, nhanh mềm nên chọn đậu đen xanh lòng. Loại đậu này chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn đậu đen thường và khi ăn cũng sẽ có mùi thơm hơn.

CÁC BƯỚC NẤU CHÈ SỮA ĐẬU ĐEN TẠI NHÀ

- Đậu đen ngâm qua đêm, rửa sạch, để ráo. Cho đậu đen vào nồi 2 lít nước cùng xíu muối. Nấu lửa vừa đến khi đậu mềm (hớt bọt). Khi đậu đã mềm, tắt lửa và đậy nắp lại, ủ đậu 15 - 20 phút.
- Rót từ từ nước sôi vào tô bột, trộn đều đến khi có thể nhồi thanh khối. Nhồi sơ cho khối bột dai mịn. Vo thành những viên tròn, luộc chín. Vớt trân châu ngâm trong thau nước.
- Cho vào nồi 1 chén nước, đường phèn, sữa đặc, lá dứa. Nấu cho tan đường, thả trân châu vào ngâm 15 phút.
- Bật lửa nồi chè đậu đen trở lại, đổ phần sữa trân châu vào. Nấu sôi, tắt bếp. Múc chè sữa đậu đen ra chén, rắc dừa nạo lên trên.

BÍ QUYẾT NẤU CHÈ SỮA ĐẬU ĐEN THƠM NGON

- Đậu đen muốn nấu cho nhanh mềm, bạn cần ngâm đậu qua đêm (10 - 14 tiếng). Trong quá trình nấu đậu nên chế nhiều nước, giữ mức lửa ổn định. Khi đậu đã mềm thì phải ủ đậu thêm 15 - 20 phút để đậu không bị sượn.
- Tùy vào sở thích, khẩu vị mà các bạn có thể thay đổi công thức. Cho sữa đặc càng nhiều thì càng thơm và béo, khi cho nhiều sữa đặc nhớ giảm lượng đường lại. Nếu muốn chè ít béo, bạn chỉ cần giảm lượng sữa đặc.
- Chè sữa đậu đen nếu ăn không hết, bạn có thể cho vào hộp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Trong công thức trên, chè mình nấu vừa ăn, nếu ăn thêm với đá bạn cần nấu ngọt hơn.

ĐẬU ĐEN LÀM ĐƯỢC NHỮNG MÓN GÌ

Trà đậu đen
Xôi đậu đen
Sữa đậu đen

Nhận xét