Cách nấu cháo trứng cút lộn ngon không tanh

Chia sẻ công thức và cách nấu cháo trứng cút lộn ngon tại nhà. Vào những ngày thời tiết se lạnh mà thưởng thức tô cháo trứng cút lộn nóng hổi thì ngon mê ly.

Xem VIDEO CÁCH NẤU CHÁO TRỨNG CÚT LỘN NGON

NHỮNG MÓN CHÁO NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHÁO TRỨNG CÚT LỘN NGON (3 - 4 người ăn)

  • 30 trứng cút lộn
  • 500g xương ống
  • 1/2 chén gạo
  • 50g đậu xanh
  • 1 củ hành tây, ít củ hành tím - tỏi
  • 2L nước
  • Gia vị: 5g muối, 5g đường phèn, 3g hạt nêm
  • Ăn kèm: giá, salad, chéo quẩy, bánh mì, bún

Nếu nấu cháo trứng cút lộn ăn kèm với các loại rau sống hoặc bún, bạn nên nếm cho đậm đà hơn. Công thức gia vị trên mình ăn không có giá, rau sống. Ngoài trứng cút lộn, bạn cũng có thể dùng hột vịt lộn để nấu theo cách này.

CÁC BƯỚC NẤU CHÁO TRỨNG CÚT LỘN TẠI NHÀ

- Xương ống mua về sơ chế sạch, cho xương ống vào nồi trụng 1 - 2 phút. Vớt xương ống ra rửa sơ lại, cho xương vào nồi cùng 2 lít nước, 2 củ hành tím. Nấu 30 - 45 phút.
- Gạo và đậu xanh ngâm 30 phút. Vo lại cho sạch, để ráo nước. Làm nóng ít dầu, cho gạo và đậu xanh vào rang thơm.
- Trứng cút lộn luộc chín, lột vỏ. Phi thơm ít hành tím, tỏi. Cho trứng cút lộn vào cùng ít gia vị. Xào sơ cho trứng cút lộn dậy mùi thơm.
- Cho gạo và đậu xanh, hành tây vào nồi xương. Khi gạo đã nở bung thì vớt hành tây bỏ. Cho trứng cút lộn vào, nêm nếm lại cho vừa ăn. Nấu thêm 2 - 3 phút cho cháo sôi lên trở lại (có thể thêm hành, tiêu, ớt nếu nấu cho người lớn ăn).

BÍ QUYẾT NẤU CHÁO TRỨNG CÚT LỘN THƠM NGON

- Xương heo nấu cháo có thể chọn xương ống, xương giá hoặc xương sườn. Khi mua xương về, bạn rửa qua nước lạnh sau đó ngâm với nước muối có pha chút chanh từ 10 - 15 phút. Sau đó rửa sơ lại rồi mới đem xương đi trụng.
- Khi bóc trứng cút lộn (hoặc hột vịt lộn), bạn nên lột ra cho lên ray, để phần nước trong trứng chảy hết. Phần nước này nên cho vào cháo, giúp cháo có vị ngọt ngon hơn.
- Gạo, đậu xanh và trứng cút lộn có thể không cần rang, xào vẫn được. Việc rang, xào sẽ giúp món cháo thơm ngon hơn, thích hợp khi cho bà bầu hoặc trẻ ăn.

NHỮNG MÓN NƯỚC LÈO NÓNG HỔI NGON DỄ NẤU

Cháo sườn thịt bằm
Cháo gà
Cháo trắng lá dứa

Nhận xét