Cách làm sữa chua đậu nành ủ khô dẻo ngon

Chia sẻ công thức và cách làm sữa chua đậu nành dẻo ngon tại nhà. Sữa chua đậu nành ủ khô dễ thành công, vị béo của sữa chua hòa quyện với mùi thơm đậu nành rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SỮA CHUA ĐẬU NÀNH NGON

NHỮNG MÓN SỮA CHUA NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SỮA CHUA ĐẬU NÀNH NGON

  • 1.5L sữa tươi
  • 1 hủ sữa chua cái
  • 200g sữa đặc
  • 200g đậu nành
  • Hủ đựng sữa chua

Cũng tùy vào sở thích, khẩu vị mỗi người mà bạn có thể tự thay đổi công thức cho phù hợp. Dùng nhiều đậu nành thì sữa chua sẽ có nhiều mùi đậu, độ béo của đậu. Còn dùng nhiều sữa đặc thì sữa chua sẽ có mùi vị và độ béo của sữa.

CÁC BƯỚC LÀM SỮA CHUA ĐẬU NÀNH TẠI NHÀ

- Đậu nành ngâm qua đêm, rửa sạch, cho đậu nành vào máy xay sinh tố cùng 300ml nước rồi xay nhuyễn. Đổ đậu nành vào túi, vắt lấy nước.
- Bắt nồi đậu nành lên bếp, nấu chín. Tắt lửa, cho sữa đặc vào khuấy đều. Cho tiếp sữa tươi vào, khuấy đều.
- Nhắc nồi sữa đậu nành khỏi bếp, cho vào 1 hủ sữa chua cái, khuấy đều. Rót vào hủ.
- Đặt những hủ sữa chua đậu nành vào thùng xốp, có thể xếp 2 - 3 tầng. Đậy nắp thùng xốp, ủ 6 - 8 tiếng (hoặc 10 - 14 tiếng nếu muốn chua nhiều). Cho vào ngăn mát tủ lạnh 2 - 3 tiếng trước khi ăn.

BÍ QUYẾT LÀM SỮA CHUA ĐẬU NÀNH THƠM NGON

- Khi cho hủ sữa chua cái vào sữa đậu nành phải đảm sữa còn ấm. Nếu sữa quá nguội mà cho hủ cái vào, sữa chua sau khi ủ sẽ bị lỏng, bị nhớt.
- Khi xếp các hủ sữa chua đậu nành vào thùng xốp, bạn nên xếp các hủ sát vào nhau. Chính lượng nhiệt từ các hủ sữa chua tỏa ra đủ để ủ sữa chua. Nên dùng thêm vật nặng để đè chặt thùng xốp.
- Bảo quản sữa chua đậu nành trong ngăn mát tủ lạnh từ 3 - 4 tuần. Nên để sữa chua ở những vùng lạnh của tủ lạnh, giúp sữa chua dẻo, đặc ăn ngon hơn.

NHỮNG LOẠI SỮA CHUA TRÁI CÂY NGON DỄ LÀM

Sữa chua uống hoa quả
Sữa chua việt quất
Sữa chua sầu riêng

Nhận xét