Cách làm cá kèo kho dừa thơm ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm cá kèo kho dừa ngon đơn giản tại nhà. Thịt cá chắc, không bị tanh, những sợi dừa béo giòn đậm đà ăn cực ngon.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CÁ KÈO KHO DỪA NGON

NHỮNG MÓN KHO NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CÁ KÈO KHO DỪA NGON

  • 300g cá kèo
  • 1 trái dừa
  • 3 cây hành lá
  • 3 tép tỏi
  • 3 trái ớt
  • Gia vị: 1g tiêu, 7g hạt nêm, 3g muối, 40g nước mắm, 50g tương ớt, 10g đường

Dừa kho cho ngon, bạn nên mua loại dừa rám vỏ. Loại dừa này có nước ngọt, cơm dày vừa phải, ăn không quá cứng. Nếu không có, bạn có thể mua những trái dừa hơi già cũng được, dừa hơi già thì cùi dừa hơi dày, kho sẽ lâu hơn 1 chút.

CÁC BƯỚC LÀM CÁ KÈO KHO DỪA TẠI NHÀ

- Cá kèo khi mua về sơ chế sạch, để ráo. Ướp cá kèo với ít gốc hành, tỏi, tiêu, nước mắm,.... trong 15 phút.
- Dừa mua về, bạn chặt lấy nước (lấy 1 chén nước dừa). Bổ dừa làm 2, tách lấy phần cùi dừa (cơm dừa). Gọt bỏ phần vỏ xanh, rửa sơ rồi cắt sợi (dày 3mm - 5mm).
- Cho vào chảo 2 muỗng mỡ (hoặc dầu), 2 muỗng cafe đường. Khi đường xuyên sang màu nâu cánh gián, tắt lửa, cho 1 tép tỏi bằm vào phi thơm. Cho cá kèo đã ướp vào, đảo sơ cho cá săn lại.
- Cho vào chảo cá 1 chén nước dừa, Khi nước cá sôi, thả dừa vào. Kho 10 phút, gia giảm thêm gia vị cho vừa ăn. Kho tiếp 10 - 20 phút thì rắc hành lá, tiêu. Tắt bếp.

BÍ QUYẾT LÀM CÁ KÈO KHO DỪA THƠM NGON

- Cá kèo khi mua, bạn nên nhờ người bán làm giúp. Khi mua về, bạn rửa cá qua 1 - 2 lần nước cho hết máu. Sau đó, pha chút nước muối và giấm để rửa cá, muối giấm sẽ giúp khử mùi tanh rất hiệu quả. Rửa lại cho hết mùi giấm.
- Phần dừa không cần phải pha nước muối và chanh để ngâm, chỉ cần cắt sợi rồi cho vào tủ lạnh. Dừa gặp hơi lạnh sẽ không bị thâm đen.
- Nếu thích ăn dừa mềm, bạn kho từ 20 - 30 phút. Nếu ăn dừa giòn, bạn kho 15 - 20 phút. Khi kho nên giữ mức lửa vừa, không tăng cũng không giảm lửa khi kho cá.

NHỮNG MÓN CÁ KHO NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Cá basa kho sả ớt
Cá cam kho cà
Cá lóc kho tiêu xanh

Nhận xét