Cách đổ rau câu dừa nhiều lớp thơm ngon

Chia sẻ công thức và cách làm rau câu dừa nhiều lớp ngon tại nhà. Rau câu dừa làm đơn giản, lớp dừa dẻo dai hòa quyện cùng lớp nước cốt dừa béo thơm rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM RAU CÂU DỪA NGON

NHỮNG MÓN RAU CÂU NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC RAU CÂU DỪA NHIỀU LỚP NGON

  • 2 trái dừa ( 1 lít nước trở lên)
  • 400ml nước cốt dừa
  • 250g đường
  • 22g bột rau câu
  • xíu muối
  • nước

Tùy vào loại bột rau câu mà lượng chất lỏng sẽ thay đổi. Chất lỏng gồm có nước dừa và nước cốt dừa. Khi mua gói bột rau câu, bạn nên lật ra mặt sau đọc công thức của nhà sản xuất, xem họ ghi với lượng bột rau câu đó sẽ nấu với bao nhiêu nước.

CÁC BƯỚC LÀM RAU CÂU DỪA TẠI NHÀ

- Trộn đều bột rau câu với đường. Múc 1/2 lượng bột rau câu trộn đường cho vào nồi, đổ vào 900ml nước dừa. Khuấy tan, để nghỉ 1 tiếng.
- Cho nước cốt dừa, nước dừa, nước lọc vào nồi cho đủ 900ml. Đổ phần đường đã trộn bột rau câu còn lại vào. Khuấy tan, để nghỉ 1 tiếng.
- Bắt 2 nồi rau câu lên bếp, nấu cho bột rau câu chín nở rồi đổ vào khuôn. Khi mặt rau câu lớp dưới vừa se mặt thì đổ lớp rau câu khác lên. Làm cho đến hết (Sau khi đổ mỗi lớp nên châm thêm ít nước).
- Rau câu dừa sau khi đổ xong các lớp thì để nguội hoàn toàn. Cho rau câu vào ngăn mát tủ lạnh, rau câu dừa ăn lạnh sẽ ngon hơn.

BÍ QUYẾT LÀM RAU CÂU DỪA THƠM NGON

- Trước khi ngâm rau câu, bạn nên trộn đều bột rau câu với đường. Không phải loại rau câu nào cũng cần trộn nhưng tốt nhất cứ nên trộn đều với đường. Rau câu trộn đường cho vào nước sẽ không bị vón cục.
- Trước khi nấu, bạn nên ngâm rau câu với chất lỏng từ 1 - 2 tiếng. Việc ngâm rau câu sẽ giúp rau câu không bị chảy nước sau khi đổ.
- Để các lớp rau câu dính với nhau, bạn phải canh thời gian cho thích hợp. Khi 1 lớp vừa se mặt lại (chưa đông hoàn toàn) thì lớp trên đổ phải thật nóng. Các lớp rau câu sẽ dính lại với nhau.

NHỮNG CÁCH LÀM RAU CÂU DỪA NGON TẠI NHÀ

Rau câu dừa lá dứa
Rau câu dừa ly
Rau câu dừa trái

Nhận xét