Cách chưng yến cho bé thơm ngon không tanh

Chia sẻ công thức và cách làm yến chưng cho bé tại nhà. Yến chưng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, giúp bồi bổ, tăng sức đề kháng - hệ miễn dịch, giảm căng thẳng - mệt mỏi,...

Xem VIDEO CÁCH LÀM YẾN CHƯNG CHO BÉ NGON

TỔ YẾN LÀM ĐƯỢC NHỮNG MÓN GÌ?

CÔNG THỨC YẾN CHƯNG CHO BÉ NGON

  • 4 tổ yến (mua tổ yến )
  • 100g đường phèn
  • 50g táo đỏ
  • 5g gừng
  • 2 lít nước
  • hủ thủy tinh 100ml

Yến chưng làm cho bé thực ra cũng có thể dùng cho người lớn, người già, người sau bệnh hoặc phụ nữ đang mang thai. Trong công thức chưng yến cho bé, mình dùng 4 tổ yến chưng với 2 lít nước. Nếu làm để kinh doanh, bạn có thể chưng với 2.5L - 4L nước. Vì chưng với 2 lít, nước yến sẽ khác đặc, thích hợp dùng trong gia đình.

CÁC BƯỚC LÀM YẾN CHƯNG CHO BÉ TẠI NHÀ

- Tổ yến ngâm 30 phút - 1 tiếng với nước sôi để nguội. Xé nhỏ, rửa qua 1 - 2 lần nước cho sạch. Vớt tổ yến cho vào ray, để ráo nước.
- Đặt vài cái khăn dưới đáy nồi rồi đổ nước vào. Đặt thố vào nồi. Cho táo đỏ và gừng cắt lát, yến vào thố rồi đổ nước vào. Đậy nắp, chưng 25 phút.
- Mở nắp ra, cho đường phèn vào. Đậy nắp lại, chưng thêm 5 phút. Tắt bếp, để thố yến trong nồi thêm 10 - 15 phút nữa rồi mở nắp ra, để nguội.
- Múc yến chưng cho vào hủ (hủ phải trụng nước sôi rồi phơi cho khô ráo), đậy nắp lại và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 7 - 10 ngày.

BÍ QUYẾT LÀM YẾN CHƯNG CHO BÉ THƠM NGON

- Khi ngâm tổ yến bạn cần lưu ý thời gian ngâm, đôi khi do quá trình sấy khác nhau sẽ ảnh hưởng tới thời gian ngâm. Thường thì tổ yến chỉ nên ngâm từ 30 phút - 1 tiếng hoặc đến khi tổ yến mềm.
- Khi chưng tổ yến, bạn nên lót 2 - 3 cái khăn dưới đáy nồi, tránh đặt thố yến trực tiếp dưới đáy nồi. Trong quá trình chưng yến, nhiệt độ dưới đáy nồi cao sẽ làm yến mất chất dinh dưỡng.
- Yến sau khi chưng xong, để nguội hoàn toàn. Cho vào hủ thủy tinh hoặc hộp. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Khi đổ bạn nên đổ yến cho đầy hủ, càng ít không khí trong hủ càng để được lâu.

NHỮNG MÓN ĂN BỔ DƯỠNG DỄ NẤU TẠI NHÀ

Bồ câu hầm hạt sen
Cháo gạo lứt sò điệp
Gà ác hầm nhân sâm củ sen

Nhận xét