Cách làm muối ớt chấm trái cây chấm gà hải sản

Chia sẻ công thức và cách làm muối ớt ngon tại nhà. Muối ớt đa năng có thể chấm trái cây, chấm gà - hải sản - bò hoặc làm gia vị ướp cho các món nướng muối ớt.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MUỐI ỚT NGON

NHỮNG LOẠI ĐỒ CHẤM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC MUỐI ỚT NGON

  • 500g muối hạt
  • 500g muối tinh
  • 200g ớt sừng đỏ
  • 100g bột ngọt nhuyễn
  • 100g đường xay (mua đường xay Oro 1kg)

Muối ớt muốn ngon, bạn nên dùng cả muối hạt và muối tinh. Nếu dùng hoàn toàn muối tinh, muối ớt sau khi làm sẽ hơi mặn, không ngon. Nên cho thêm muối hạt, những hạt muối này sẽ có vị mặn ít và sau nhìn hủ muối ớt cũng đẹp mắt hơn.

CÁC BƯỚC LÀM MUỐI ỚT TẠI NHÀ

- Ớt rửa sạch, bổ đôi, nạo ruột ra riêng (phần ruột ớt bạn vuốt nhẹ để tách lấy hạt ớt). Cho ớt vào máy xaay sinh tố, đổ vào ít nước rồi xay nhuyễn (nếu không có máy xay các bạn cứ bằm nhuyễn hoặc giã nhuyễn).
- Cho 2 loại muối vào chảo, rang khô với lửa nhỏ. Cho ớt xay vào, đảo liên tục đến khi muối ớt gần khô. Cho tiếp hạt ớt vào, đảo đến khi muối ớt khô hoàn toàn. Tắt bếp, để nguội.
- Cho bột ngọt nhuyễn, đường xay vào. Đảo đều. Cho muối ớt vào hủ, bảo quản bên ngoài từ 6 tháng - 1 năm.

BÍ QUYẾT LÀM MUỐI ỚT ĐỂ ĐƯỢC LÂU

- Muốn muối ớt để được lâu thì các bạn phải rang cho muối ớt thật khô. Muối ớt càng khô sẽ càng để được lâu. Khi cho bột ngọt, đường xay vào muối ớt phải để muối ớt nguội hoàn toàn.
- Đây chỉ là muối ớt cơ bản. Bạn có thể thêm 1 số nguyên liệu để tăng tính hấp dẫn cho muối ớt. Muốn muối ớt ngon hơn có thể cho thêm sả bằm, rau răm, tiêu, lá chanh.
- Hủ đựng muối ớt phải đậy kín. Không nên dùng hủ quá to, lượng không khí trong hủ nhiều sẽ làm hủ muối ớt nhanh chảy nước.

NHỮNG LOẠI ĐỒ CHẤM LÀM TỪ MUỐI

Muối tiêu
Muối tôm
Muối ớt đỏ

Nhận xét