Cách làm thịt luộc chấm mắm tỏi ớt ngon

Chia sẻ công thức và cách làm thịt luộc chấm mắm tỏi ớt cực ngon tại nhà. Thịt ba rọi luộc ăn béo mềm, chấm với nước mắm tỏi ớt chua chua ngọt ngọt rất hấp dẫn, bắt cơm.

Xem VIDEO CÁCH LÀM THỊT LUỘC CHẤM MẮM TỎI ỚT NGON

NHỮNG MÓN ĂN VỚI CƠM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC THỊT LUỘC CHẤM MẮM TỎI ỚT NGON

  • 1 dây ba rọi (500g)
  • 60ml nước mắm
  • 40g đường
  • 40ml nước lọc
  • 15ml nước cốt chanh
  • 2 trái ớt, 5 tép tỏi
  • Ăn kèm: dưa leo, rau sống, salad

Ngoài thịt ba rọi, các bạn có thể lựa chọn thịt đùi, thịt nạc vai, bắp giò,... những loại thịt có nạc và mỡ khi luộc ăn sẽ ngon hơn. Công thức nước mắm mình pha ở trên để chấm thịt ăn với cơm. Nếu pha để chấm bánh tráng cuốn thì các bạn pha loãng hơn nhé.

CÁC BƯỚC LÀM THỊT LUỘC CHẤM MẮM TỎI ỚT TẠI NHÀ

- Thịt mua về sơ chế sạch, để ráo. Bắt nồi nước rồi thả miếng thịt vào (nước ngập thịt) cùng 1 miếng gừng nhỏ và vài củ hành tím. Luộc lửa vừa 20 - 30 phút.
- Cho đường, nước mắm, nước lọc vào nồi. Bắt lên bếp, vừa nấu vừa khuấy cho tan đường. Khi nước mắm đã sôi, tắt lửa, để nguội. Vắt vào nước cốt chanh và cho tỏi ớt bằm lên trên cùng.
- Khi thịt luộc chín, gắp thịt ra ngâm vào thau nước lạnh cho thịt trắng và nhanh nguội. Cắt thịt thành từng lát mỏng.

BÍ QUYẾT LÀM THỊT LUỘC CHẤM MẮM TỎI ỚT THƠM NGON

- Để sơ chế thịt sạch, không bị tanh thì khi mua thịt ba rọi về. Các bạn rửa qua 1 - 2 lần nước, sau đó pha hỗn hợp nước muối và giấm loãng để rửa thịt. Sau khi rửa với muối và giấm phải rửa lại với nước lạnh để thịt hết mùi giấm.
- Nước mắm mình dùng trong video có độ đạm là 40. Nếu các bạn dùng những loại nước mắm có độ đạm cao hơn như 50, 60 thì giảm lượng nước mắm lại (hoặc tự nếm theo khẩu vị).
- Để thịt luộc được trắng thì khi luộc bạn cho vào xíu giấm hoặc vắt vào 1 miếng chanh nhỏ. Tuy nhiên, nếu muốn tận dùng nước luộc thịt làm nước chanh thì bạn có thể không cần cho chanh hoặc giấm. Thịt sẽ ít trắng hơn nhưng bù lại bạn có nước canh rất ngọt.

THỊT BA RỌI LÀM MÓN GÌ NGON

Ba rọi kho sả ớt
Ba rọi chưng mắm
Ba rọi 1 nắng

Nhận xét