Cách làm siro mận ngon pha được nhiều thức uống

Chia sẻ công thức và cách làm siro mận ngon. Siro mận nấu đơn giản, là thức uống ngon, dễ pha chế tại nhà trong những tháng hè.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SIRO MẬN NGON

NHỮNG LOẠI SIRO NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SIRO MẬN NGON

  • 1.1kg mận
  • 250g đường phèn
  • 250g đường vàng
  • xíu muối

Mận đầu mùa thường chua nhưng trong công thức mình chỉ dùng 500g đường. Siro mận thành phẩm sẽ có vị hơi chua. Nếu muốn siro ngọt, để được lâu bạn có thể dùng 700g - 800g đường. Đối với mận giữa mùa thì dùng 500g đường là vừa đủ.

CÁC BƯỚC LÀM SIRO MẬN TẠI NHÀ

- Mận sơ chế sạch, để ráo. Dùng dao khứa quanh trái mận rồi cho mận vào thau, xốc đều với 500g đường. Để mận nghỉ 1 - 2 tiếng.
- Cho mận vào chảo cùng ít muối. Để lửa vừa cho nước đường nhanh sôi, thỉnh thoảng đảo nhẹ.
- Khi nước đường đã sôi, vặn lửa nhỏ lại. Hớt bọt và sên mận từ 30 - 45 phút. Tắt bếp, để nguội, cho vào hủ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

BÍ QUYẾT LÀM SIRO MẬN THƠM NGON

- Mận khi mua về bạn rửa qua vài lần nước lạnh, pha nước muối loãng rồi ngâm mận từ 10 - 15 phút. Rửa lại cho mận hết vị mặn, vớt ra rổ để ráo nước.
- Nếu làm siro mận để bán nước giải khát, bạn có thể cho thêm nước để có nhiều siro hơn. Với 1.1kg mận, có thể dùng thêm 400ml - 500ml nước.
- Muốn bảo quản siro mận lâu bạn phải dùng nhiều đường, siro càng ngọt càng để được lâu. Tốt nhất nên bảo quản siro mận trong ngăn mát tủ lạnh. Khi cần pha nước, dùng muỗng sạch múc siro cho vào ly rồi thêm nước, đá viên.

NHỮNG THỨC UỐNG NGON GIẢI KHÁT NGÀY NÓNG

Trà tắc
Sữa chua trái cây
Strongbow trái cây

Nhận xét