Cách làm chùm ruột rim muối ớt ngon

Chia sẻ công thức và cách làm chùm ruột rim muối ớt ngon cay tại nhà. Chùm ruột rim muối ớt có màu đỏ đẹp, ăn dẻo, có vị chua ngọt, hơi mặn mặn cay cay rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CHÙM RUỘT MUỐI ỚT NGON

NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHÙM RUỘT MUỐI ỚT NGON

  • 1kg chùm ruột
  • 400g đường
  • 2g muối
  • 2g ớt khô

Chùm ruột rim muối ớt muốn ngon, các bạn lựa những trái chùm ruột to, đều nhau. Chùm ruột to ăn sẽ dẻo ngon hơn những trái nhỏ.

CÁC BƯỚC LÀM CHÙM RUỘT MUỐI ỚT TẠI NHÀ

- Chùm ruột mua về rửa sạch, ngâm nước muối 15 phút. Vớt chùm ruột ra cho vào hộp (hoặc túi nilon), đặt trong ngăn đá tủ lạnh (ngăn đông) qua 1 đêm. Lấy chùm ra để bên ngoài 1 - 2 tiếng, cho chùm ruột vào túi vắt ráo nước (hoặc có thể vắt bằng tay).
- Chùm ruột sau khi vắt nước có thể cân hoặc đong bằng chén. Trộn đều chùm ruột với đường, để 4 tiếng. (Tỷ lệ chùm ruột với đường là 1 - 1, muốn chua hơn có thể giảm lượng đường lại).
- Cho chùm ruột đã ướp đường vào chảo, để lửa vừa, khi nước đường đã cạn nước. Vặn lửa nhỏ lại, hòa muối cùng ít nước, đổ vào chảo chùm ruột. Rim chùm ruột đến khi lên màu đỏ. Tắt bếp.
- Phơi chùm ruột dưới ánh nắng từ 1 - 2 tiếng. Rắc ớt khô rồi trộn đều. Cho chùm ruột vào hủ, bảo quản bên ngoài (hoặc cho vào tủ mát).

BÍ QUYẾT LÀM CHÙM RUỘT MUỐI ỚT THƠM NGON

- Ban đầu khi rim chùm ruột với đường, các bạn có thể để lửa vừa cho nhanh sôi và nhanh cạn nước đường. Nhưng khi thấy nước đường đã cạn, phải vặn nhỏ lửa và đảo thường xuyên. Lúc này rất dễ cháy.
- Chùm ruột ướp với đường phải có thời gian tối thiểu là 4 tiếng. Nếu muốn nhanh hơn, bạn trộn chùm ruột với đường xong dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại. Phơi nắng trong 2 tiếng.
- Chùm ruột muối ớt sau khi làm xong để nguội hoàn toàn. Có thể bảo quản bên ngoài từ 2 - 4 tuần hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh (bảo quản lạnh có thể để vài tháng).

CÁC LOẠI SNACK ĂN VẶT NGON DỄ LÀM

Nui chiên bơ tỏi
Bánh tráng chiên giòn
Snack khoai tây chiên

Nhận xét