Cách làm sốt ướp đồ nướng đa năng cho các món nướng

Chia sẻ công thức và cách làm sốt ướp đồ nướng ngon tại nhà. Sốt ướp đồ nướng đa năng có thể ướp cá, gà, heo, bò, ếch,... Với sốt nướng, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SỐT ƯỚP ĐỒ NƯỚNG NGON


CÁC LOẠI ĐỒ CHẤM - GIA VỊ DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SỐT ƯỚP ĐỒ NƯỚNG ĐA NĂNG NGON

  • 50g sả, 50g tỏi, 50g hành tím, 150g hành tây
  • 10g hạt màu điều
  • 150ml dầu ăn, 10ml dầu sate, 5 ml dầu mè
  • 3g bột cari
  • Gia vị: 10ml nước mắm, 20ml nước tương, 20g tương ớt, 20g mật ong, 20g sữa đặc, 5g muối, 20g hạt nêm, xíu tiêu

Với công thức này các bạn có thể làm ra khoảng 500g sốt. Mỗi lần nướng 200g - 300g thực phẩm, các bạn dùng 40g - 50g sốt ướp. Nếu đồ nướng không chấm với bất cứ thứ gì, bạn có thể tăng sốt ướp để món ăn đậm đà hơn.

CÁC BƯỚC LÀM SỐT ƯỚP ĐỒ NƯỚNG TẠI NHÀ

- Hành tây, hành tím, tỏi lột vỏ, hành lá, sả sơ chế sạch. Cho tất cả vào máy, xay nhuyễn (nếu không xay được thì cho ít nước). Đổ hỗn hợp vào ray, lọc lấy nước.
- Cho hạt điều màu vào chảo cùng 150ml dầu ăn, thắng cho hạt điều ra màu rồi vớt hạt điều màu bỏ đi. Để dầu nguội bớt.
- Cho dầu sate, tương ớt, nước tương, nước mắm, sữa đặc, mật ong,.... vào nồi nước hành tỏi. Khuấy cho gia vị tan hết, đổ vào chảo dầu màu điều.
- Bật lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy đến khi sốt sôi lăn tăn, để thêm 2 - 3 phút rồi tắt bếp. Để nguội, cho vào hủ, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

BÍ QUYẾT LÀM SỐT ƯỚP ĐỒ NƯỚNG THƠM NGON

- Nếu chỉ làm sốt ướp đồ nướng cho các loại mỏng như thịt ba chỉ heo, ba chỉ bò, ... thì bạn có thể sử dụng luôn phần xác hành tỏi xay.
- Khi múc sốt ướp đồ nướng bạn phải dùng dụng cụ sạch. Khi múc phải múc cả phần dầu và phần sốt, phần dầu sẽ giúp món nướng bóng mềm, nhìn hấp dẫn hơn.
- Sốt ướp đồ nướng sau khi nấu xong bạn phải để nguội hoàn toàn, cho vào hủ nhựa hoặc hủ thủy tinh, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tháng.

SỐT ƯỚP ĐỒ NƯỚNG ĐA NĂNG CÓ THỂ LÀM CÁC MÓN NƯỚNG

Tương ớt và sate
Muối ớt đỏ
Muối tiêu

Nhận xét