Cách nấu sữa đậu nành nguyên chất ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách nấu sữa đậu nành nguyên chất ngon tại nhà. Sữa đậu nành nấu rất đơn giản, sữa có mùi thơm, vị ngọt béo, uống sữa đậu nành thường xuyên rất tốt cho sức khỏe.

Xem VIDEO CÁCH NẤU SỮA ĐẬU NÀNH NGON

NHỮNG LOẠI SỮA ĐẬU NGON TỐT CHO SỨC KHỎE

CÔNG THỨC SỮA ĐẬU NÀNH NGUYÊN CHẤT NGON

  • 400g đậu nành
  • 50g lá dứa (lá nếp, lá cơm nếp)
  • 60g đường (ít ngọt)
  • 3L nước
  • xíu muối

Đậu nành thường có 2 loại, đậu nành thường và đậu nành organic (đậu nành hữu cơ). Đậu nành organic mắc hơn nhưng có mùi thơm, độ béo cũng nhiều hơn đậu nành thường.

CÁC BƯỚC NẤU SỮA ĐẬU NÀNH TẠI NHÀ

- Đậu nành ngâm qua đêm, vò đậu nành cho tróc hết vỏ. Rửa đậu nành cho thật sạch.
- Cho đậu nành vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn với 1.5L nước. Đổ đậu vào túi, vắt lấy nước đậu. Cho túi đậu vào thau, đổ vào 1.5L nước, nhồi mạnh tay rồi vắt lấy nước đậu.
- Cho vào nồi 1 bó lá dứa, đổ nước đậu nành vào. Bật lửa vừa cho sôi, vặn lửa nhỏ. Nấu 20 - 25 phút. Trong quá trình nấu sữa đậu nành, thỉnh thoảng khuấy để sữa không bị khét dưới đáy.
- Khi sữa đậu nành đã chín, thêm xíu muối, đường cho vừa uống. Để thêm 2 - 3 phút cho đường chín, tắt bếp, để sữa đậu nành nguội. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

BÍ QUYẾT NẤU SỮA ĐẬU NÀNH THƠM NGON

- Để sữa đậu nành trắng, thơm béo thì khi ngâm đậu được 2 - 3 tiếng, bạn nên thay nước 1 lần. Đậu ngâm từ 8 - 10 tiếng (ngâm qua đêm) là đủ. Không nên ngâm đậu quá lâu.
- Nước đậu sau khi vắt thường vẫn còn lẫn xác đậu, nên đổ nước đậu qua ray 1 lần nữa để sữa đậu nành được sánh mịn hơn.
- Bảo quản sữa đậu nành trong ngăn mát tủ lạnh. Bạn có thể rót sữa đậu nành vào các chai nhỏ, không nên uống 1 phần rồi cất lại vào tủ, vi khuẩn trong nước bọt sẽ làm sữa bị hư.

NHỮNG LOẠI SIRO NGON DỄ LÀM

Siro mận
Siro chanh dây
Tắc xí muội

Nhận xét