4 bước làm mứt hạt sen mềm ngon cho ngày tết

Chia sẻ công thức và cách làm mứt hạt sen mềm ngon. Mứt hạt sen làm rất đơn giản, hạt sen thơm mềm hòa quyện cùng vị ngọt của đường rất hấp dẫn. Mứt hạt sen là một trong những món mứt Tết dễ làm tại nhà.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MỨT HẠT SEN NGON

NHỮNG MÓN BÁNH MỨT TẾT NGON DỄ LÀM

CÔNG THỨC MỨT HẠT SEN NGON

  • 400g hạt sen
  • 300g đường
  • xíu muối

Mứt hạt sen có thể dùng hạt sen tươi hoặc hạt sen khô đều được. Theo mình thấy hạt sen khô thường sẽ dễ làm hơn, bảo quản được lâu hơn. Hạt sen tươi làm dễ nát hơn nhưng mùi vị, màu sắc sẽ hấp dẫn hơn hạt sen khô rất nhiều. HẠT SEN TƯƠI CÓ MÀU VÀNG, ĐÂY LÀ MÀU NGUYÊN THỦY CỦA MỨT HẠT SEN!

CÁC BƯỚC LÀM MỨT HẠT SEN TẠI NHÀ

- BƯỚC 1: Hạt sen mua về rửa sạch với nước muối. Bắt nồi nước, cho vào 1 muỗng canh đường. Khi nước sôi, bạn cho hạt sen vào luộc 5 - 7 phút. Vớt hạt sen ra ngâm vào thau nước lạnh.
- BƯỚC 2: Khi hạt sen đã nguội, vớt hạt sen ra cho vào thau ngâm với 1 chén đường. Ngâm qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh (phải đậy kín bằng màng bọc thực phẩm hoặc đậy nắp).
- BƯỚC 3: Bắt nồi nước sôi, thả hạt sen vào luộc chín mềm.
- BƯỚC 4: Vớt hạt sen cho vào chảo, đổ nước đường vào. Sên lửa lớn cho nước đường nhanh sôi, vặn lửa nhỏ rồi sên đến khi mứt hạt sen khô, đóng đường quanh hạt sen.

BÍ QUYẾT LÀM MỨT HẠT SEN THƠM NGON

- Khi làm mứt hạt sen, các bạn phải làm mềm hạt sen trước khi sên. Có thể luộc mềm rồi ướp đường hoặc ướp đường rồi luộc mềm. Nhưng nhiều lần làm mứt hạt sen, mình thấy luộc hạt sen rồi ướp đường rất dễ làm mứt bị sượn, cứng.
- Các bạn có thể tạo thêm màu sắc, hương vị cho mứt hạt sen ngon, lạ miệng hơn. Có thể dùng bột trà xanh, cacao hoặc các loại bột màu như bột củ đền, bột lá dứa, bột dành dành, hoa đậu biếc,...
- Để bảo quản mứt hạt sen khô lâu thì phải cho nhiều đường và mứt sên phải khô. Nếu mứt ẩm hoặc ít đường rất dễ làm mứt hạt sen bị chảy nước.

NHỮNG MÓN MỨT SÊN VỚI ĐƯỜNG DỄ LÀM TẠI NHÀ

Mứt dừa lá dứa
Mứt gừng
Mứt đậu trắng

Nhận xét