Cách nấu súp bào ngư tổ yến thơm ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách nấu súp bào ngư tổ yến bổ dưỡng thơm ngon tại nhà. Súp bào ngư tổ yến nấu rất đơn giản, vị ngọt thanh, mùi thơm dễ ăn. Trong video, CKK chia sẻ cách sơ chế bào ngư, tổ yến rất dễ dàng và chi tiết.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SÚP BÀO NGƯ TỔ YẾN NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SÚP BÀO NGƯ TỔ YẾN NGON (3 người ăn)

  • 500g bào ngư (6 - 7 con)
  • 10g tổ yến (1 tổ yến)
  • 500g xương gà
  • 20g táo đỏ khô
  • 60g nấm đông cô (nấm hương)
  • 1.5 lít nước
  • 1 trái bắp mỹ
  • 1 củ hành tím
  • 20g gừng
  • Gia vị: 5g muối hạt, 3g đường phèn, 2g hạt nêm, 1g tiêu

Về bào ngư trong video, mình sử dụng bào ngư tươi sống. Nếu không có bào ngư sống, các bạn có thể dùng bào ngư khô cũng được. Cách sơ chế bào ngư thì cứ xem trong video. Tổ yến các bạn muốn mua có thể liên hệ với mình qua Facebook CKK hoặc mua tại Shopee MUA TỔ YẾN .

CÁC BƯỚC NẤU SÚP BÀO NGƯ TỔ YẾN TẠI NHÀ

- Xương gà mua về sơ chế sạch, trụng sơ qua nước sôi, để ráo nước. Cho xương gà vào nồi cùng 1.5 lít nước, nấu lửa vừa cho nước nhanh sôi rồi vặn nhỏ lửa. Nấu 40 phút, vớt xương gà ra để riêng.
- Tổ yến ngâm với nước đun sôi để nguội từ 1 - 2 tiếng. Khi tổ yến mềm, tách/xé nhỏ, vớt tổ yến cho vào ray để ráo nước.
- Nấm đông cô cắt bỏ bớt gốc, cạo sạch đầu nấm. Bắp chặt khoanh. Ngâm trong thau nước muối loãng 10 phút, rửa qua nước lạnh, để ráo nước.
- CÁCH SƠ CHẾ BÀO NGƯ: Dùng bàn chải chà sạch bào ngư, rắc ít muối lên bào ngư rồi dùng chanh chà cho bào ngư hết nhớt. Dùng cán muỗng tách bào ngư ra khỏi vỏ, bỏ ruột. Chà xung quanh bào ngư cho thật sạch, rửa lại nước lạnh, vớt ra để ráo nước.
- Ướp bào ngư với ít muối hạt, hạt nêm, tiêu, dầu mè trong 20 phút. Cho bào ngư vào nồi nước ninh xương gà. Nấu lửa nhỏ trong 30 phút.
- Cho táo đỏ vào nấu 5 phút, cho tiếp bắp mỹ vào nấu 5 phút, cho nấm đông cô vào nấu 15 phút. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn.
- Múc bào ngư, bắp, táo, nấm cho vào thố. Cho tổ yến lên trên cùng, thêm vài lát gừng. Đậy nắp, cho vào nồi chưng 20 phút với lửa nhỏ.

BÍ QUYẾT NẤU SÚP BÀO NGƯ TỔ YẾN THƠM NGON

- Để tạo độ sánh cho súp bào ngư tổ yến bạn có thể dùng bột bắp, bột gạo, bột năng đều được. Bạn hòa 5 - 10g bột với ít nước rồi cho từ từ vào nồi súp, khuấy đều đến khi súp có độ sánh.
- Khi sơ chế bào ngư nên làm cẩn thận, có thể dùng thêm bao tay hoặc khăn để tránh bị đứt tay. Chuần bị thêm muối và chanh để sơ chế bào ngư hết nhớt, không bị tanh.
- Súp bào ngư tổ yến là món ăn rất bổ dưỡng, thích hợp với người đang mang thai, bé suy dinh dưỡng, người lớn tuổi, người bệnh. Tuy nhiên không nên ăn thường xuyên, chỉ nên ăn 1 - 2 tuần / lần.

TỔ YẾN CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC NHIỀU MÓN

Yến chưng thuốc bắc
Yến chưng hạt sen táo đỏ
Yến chưng đường phèn

Nhận xét