Cách nấu sữa đậu xanh lá dứa ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách nấu sữa đậu xanh lá dứa béo thơm ngon tại nhà. Sữa đậu xanh lá dứa nấu rất đơn giản, uống sữa đậu xanh rất tốt cho sức khỏe, trong đậu xanh có rất nhiều chất xơ.

Xem VIDEO CÁCH NẤU SỮA ĐẬU XANH LÁ DỨA NGON

NHỮNG MÓN SỮA NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SỮA ĐẬU XANH LÁ DỨA

  • 500g đậu xanh
  • 4 lít nước
  • 200g sữa đặc
  • 150g đường
  • 40g lá dứa
  • 1ml vani
  • xíu muối

Với 500g đậu xanh các bạn có thể nấu từ 3L - 6L nước, tùy độ đặc loãng mà các bạn muốn. Sữa đậu xanh nấu thường khó bị tách lớp, tách nước hơn các loại sữa đậu khác, tuy nhiên lượng tinh bột trong đậu xanh khá nhiều, trước khi nấu các bạn nhớ khuấy kỹ.

CÁC BƯỚC NẤU SỮA ĐẬU XANH LÁ DỨA TẠI NHÀ

- Đậu xanh ngâm 5 - 6 tiếng cho nở. Rửa đậu cho sạch, để ráo. Cho đậu xanh vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn cùng ít nước.
- Lá dứa rửa sạch, cắt khúc rồi cho vào máy xay sinh tố. Xay nhuyễn, cho qua ray, lọc lấy nước lá dứa.
- Rót đậu xay vào túi, vắt lấy nước. Cho túi đậu vào thau, thêm nước cho đủ 4 lít rồi nhồi, vắt lấy nước đậu. Cho nước đậu qua ray 1 lần nữa cho thật mịn.
- Đổ nước đậu vào nồi, hớt bọt, khuấy 5 - 10 vòng. Bật lửa lớn, khi nước đậu sôi, vặn lửa nhỏ. Trong quá trình nấu sữa đậu thỉnh thoảng khuấy để đậu không bị cháy.
- Khi sữa đậu xanh đã chín, thêm sữa đặc, đường phèn cho vừa uống. Tắt bếp, múc nước lá dứa cho vào, khuấy sơ. Nhắc khỏi bếp, thêm xíu muối và vani.

BÍ QUYẾT NẤU SỮA ĐẬU XANH LÁ DỨA THƠM NGON

- Khi ngâm đậu xanh được 2 - 3 tiếng, các bạn nên thay nước. Việc thay nước sẽ giúp đậu xanh trắng thơm, khi nấu đậu sẽ béo và ngon hơn. Chỉ nên ngâm đậu từ 5 - 6 tiếng, không ngâm đậu qua đêm.
- Khi nếm sữa trong quá trình nấu nên múc riêng ra để nếm, không nếm trực tiếp bằng dụng cụ nấu sữa.
- Sữa đậu xanh sau khi nấu để nguội, rót vào chai và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 3 - 5 ngày.

UỐNG SỮA ĐẬU XANH LÁ DỨA THƯỜNG ĂN VỚI

Bánh tráng cuốn chấm sốt me
Bánh mì nướng muối ớt
Snack khoai tây

Nhận xét