Cách làm gỏi đu đủ tôm thịt giòn ngon thấm vị

Chia sẻ công thức và cách làm gỏi đu đủ thịt chua ngọt ngon tại nhà. Gỏi đu đủ tôm thịt làm rất nhanh và đơn giản, đu đủ ăn giòn hòa quyện cùng sốt gỏi chua ngọt cực hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM GỎI ĐU ĐỦ TÔM THỊT NGON

NHỮNG MÓN GỎI NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC GỎI ĐU ĐỦ TÔM THỊT NGON 2 - 3 người ăn

  • 1 trái đu đủ xanh
  • 300g ba rọi
  • 300g tôm
  • 100g ớt sừng đỏ
  • vài củ hành tím
  • 20g đậu phộng
  • 100ml nước trộn gỏi (Xem cách làm nước sốt trộn gỏi pha sẵn)

Đu đủ trộn gỏi bạn nên mua đu đủ xanh. Đu đủ xanh ăn sẽ lạt, giòn thích hợp trộn gỏi. Nhưng nếu thích ăn giòn, ngọt thì có thể mua đu đủ hơi chuyển sang vàng. Khi bóp vào đu đủ phải thấy thật cứng, nếu bóp thấy mềm thì trộn gỏi sẽ không giòn.

CÁC BƯỚC LÀM GỎI ĐU ĐỦ TÔM THỊT TẠI NHÀ

- Thịt và tôm sơ chế sạch, để ráo. Bắt nồi nước rồi cho vào 1 muỗng muối, 1/2 muỗng hạt nêm. Khi nước sôi, cho vào 20ml giấm rồi cho ba rọi vào luộc chín. Gắp thịt ra và cho tôm vào luộc chín. Ngâm tôm thịt trong thau nước đá.
- Ớt sừng đỏ bỏ cuống, bỏ hạt, cắt sợi. Hành tím cắt lát mỏng. Tôm bóc vỏ, ba rọi thái lát mỏng. Đu đủ gọt vỏ, bào sợi.
- Cho tôm, thịt vào thau cùng 1.5 muỗng nước trộn gỏi. Trộn đều cho tôm và thịt thấm sốt. Cho tiếp ớt sừng và hành tím vào trộn đều. Cho tiếp đu đủ vào trộn đều. Chắt bỏ nước gỏi.
- Múc vào thau gỏi 1 muỗng nước trộn gỏi, trộn đều. Cho gỏi đu đủ tôm thịt ra dĩa, rắc đậu phộng lên trên.

BÍ QUYẾT LÀM GỎI ĐU ĐỦ TÔM THỊT THƠM NGON

- Thịt và tôm khi mua về bạn rửa qua vài lần nước lạnh, sau đó rửa với nước muối loãng cho sạch. Khi luộc thịt và tôm nên cho vào ít muối và hạt nêm để tôm thịt đậm đà hơn.
- Trộn gỏi đu đủ tôm thịt hay bất kì loại gỏi nào khác nếu muốn ngon phải trộn 2 lần. Lần đầu để thấm vào thịt, vào tôm (những loại dày khó thấm). Lần 2 trộn sơ để nước trộn gỏi thấm kỹ hơn, ăn gỏi sẽ rất thấm vị.
- Gỏi đu đủ tôm thịt thì sau khi trộn nên ăn liền. Khi nào ăn nữa thì trộn nữa, đừng trộn sẵn rồi để bên ngoài. Gỏi ăn sẽ không ngon như mới trộn.

ĂN GỎI ĐU ĐỦ TÔM THỊT THƯỜNG CHẤM VỚI

Muối tiêu
Muối ớt xanh
Nước mắm tỏi ớt

Nhận xét