Cách làm sinh tố mãng cầu giảm cân đẹp da tại nhà

Chia sẻ công thức và cách xay sinh tố mãng cầu thơm ngon tại nhà. Sinh tố mãng cầu làm rất nhanh gọn và đơn giản, vị chua ngọt của mãng cầu gai (mãng cầu xiêm) hòa quyện với mùi thơm của sữa, khi xay cùng với đá mát lạnh uống rất ngon.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SINH TỐ MÃNG CẦU NGON

NHỮNG MÓN SINH TỐ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SINH TỐ MÃNG CẦU NGON 3 ly

  • 600g mãng cầu gai
  • 220ml sữa tươi
  • 60g sữa đặc
  • 60g đường
  • 15g sữa bột
  • xíu muối
  • 300g đá viên

Mãng cầu gai CKK dùng trong công thức trên là đã lột vỏ, bỏ hạt, chỉ tính phần thịt của mãng cầu gai. Khi các bạn bán sinh tố mãng cầu cũng nên tách riêng phần thịt mãng cầu gai ra và bảo quản trong thùng đá hoặc ngăn mát tủ lạnh. Trung bìng 1 ly sinh tố sẽ dùng 200g - 250g thịt mãng cầu gai.

CÁC BƯỚC LÀM SINH TỐ MÃNG CẦU TẠI NHÀ

- Cho đường, sữa đặc, sữa tươi, xíu muối vào nồi. Khuấy tan đường rồi cho sữa bột vào, khuấy tan, bắt lên bếp nấu với lửa nhỏ đến khi sôi lăn tăn thì tắt bếp. Để nguội.
- Mãng cầu gai lột vỏ, bỏ hạt, bỏ cuống. Tách riêng phần thịt cho vào hộp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
- Cho thịt mãng cầu gai vào máy xay sinh tố cùng sữa, nước đá. Xay nhuyễn. Rót vào ly.

BÍ QUYẾT LÀM SINH TỐ MÃNG CẦU THƠM NGON

- Khi mua mãng cầu gai bạn nên chọn những quả chín, hơi mềm, vỏ ngoài còn nguyên vẹn, không bị nứt, bị mốc. Các mắt gai của mãng cầu phải to, nằm xa nhau, đây là những quả chín cây, múi dày và mọng nước. Không nên chọn những quả quá to hoặc quá nhỏ, trọng lượng trung bình nên chọn từ 1kg - 2kg.
- Mặc dù sinh tố mãng cầu gai (mãng cầu xiêm) có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, những người đang dùng thuốc hạ huyết áp, đang dùng thuốc tiểu đường, mắc bệnh gan và thận, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú thì không được dùng sinh tố mãng cầu gai
- Sinh tố mãng cầu nên uống đá hoặc uống lạnh sẽ ngon hơn. Bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 ngày. Để lâu sinh tố sẽ giảm dần độ thơm ngon.

UỐNG SINH TỐ MÃNG CẦU THƯỜNG ĂN VỚI

Bánh hỏi chiên giòn
Bắp xào phủ phô mai
Bánh tráng chiên trứng

Nhận xét