Cách làm sinh tố cà chua thơm ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm sinh tố cà chua thơm ngon tại nhà. Sinh tố cà chua làm rất đơn giản, vị chua ngọt, mùi thơm rất hấp dẫn. Sinh tố cà chua giàu vitamin A, vitamin C, giúp giảm cân, đẹp da, đẹp tóc.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SINH TỐ CÀ CHUA NGON

NHỮNG MÓN SINH TỐ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SINH TỐ CÀ CHUA NGON

  • 800g cà chua Beef
  • 440ml sữa tươi hương Dâu
  • 400g sữa chua hương hoa Anh Đào & Lựu Đỏ
  • 50g sữa đặc
  • 50g đường
  • xíu muối
  • 1ml vani

Trong công thức trên, nếu bạn muốn thay thế bằng cùng loại thì vẫn được. Không có cà chua beef, có thể dùng cà chua bi, cà chua cherry, cà chua thường. Không có sữa chua hoa Anh Đào Lựu Đỏ bạn có thể dùng sữa chua trái cây.

CÁC BƯỚC LÀM SINH TỐ CÀ CHUA TẠI NHÀ

- Cho sữa đặc, sữa tươi, đường, vani,... vào nồi. Bắt lên bếp, vừa khuấy vừa nấu với lửa nhỏ. Khi sữa sôi sủi tăm, tắt bếp. Để nguội.
- Cà chua bỏ cuống, cắt nhỏ. Cho cà chua vào máy xay sinh tố cùng với sữa. Xay nhuyễn.
- Cho 1 hộp sữa chua vào ly, rót sinh tố đầy ly. Cho vào tủ lạnh 2 - 3 tiếng trước khi uống. Hoặc khi xay bạn có thể xay cùng đá lạnh (tăng lượng đường trong công thức)

BÍ QUYẾT LÀM SINH TỐ CÀ CHUA THƠM NGON

- Khi làm sinh tố cà chua, bạn có thể cho sữa đặc, sữa tươi, đường,... trực tiếp với cà chua và xay 1 lần cũng được. Nhưng với 1 số bạn, nên nấu trước sữa tươi sẽ tốt cho hệ tiêu hóa hơn.
- Cà chua khi xay nên cắt nhỏ, giúp máy xay dễ và xay được mịn hơn. Nếu dùng cà chua bi, bạn chỉ cần bỏ cuống là có thể cho vào máy xay.
- Nếu muốn làm sinh tố cà chua để giảm cân, bạn không cho sữa đặc và đường. Những nguyên liệu như sữa chua, sữa tươi đều dùng loại không đường.

UỐNG SINH TỐ CÀ CHUA THƯỜNG ĂN VỚI

Bánh hỏi chiên giòn
Bắp xào phủ phô mai
Bánh tráng chiên trứng

Nhận xét