Cách làm đậu phộng rang tỏi ớt giòn lâu không hôi dầu

Chia sẻ công thức và cách làm đậu phộng rang tỏi ớt thơm ngon giòn lâu không bị hôi dầu. Đậu phộng rang tỏi ớt có thể làm món ăn cơm, nhắm bia, ăn vặt. ❤

Xem VIDEO CÁCH LÀM ĐẬU PHỘNG RANG TỎI ỚT NGON:

NHỮNG MÓN NHẮM BIA NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ:

♨ CÔNG THỨC ĐẬU PHỘNG RANG TỎI ỚT NGON:

  • 600g đậu phộng
  • 2g tiêu hạt
  • 2 củ tỏi (100g)
  • ớt bột
  • 20ml nước mắm
  • 20g đường
Lượng đường và nước mắm trong công thức cũng tùy khẩu vị mà gia giảm cho phù hợp.

♨ CÁC BƯỚC LÀM ĐẬU PHỘNG RANG TỎI ỚT ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ:

 - Cho vào thau ít muối, đổ nước và đậu phộng vào, rửa cho đậu phộng sạch bụi bẩn. Cho đậu vào rổ, để ráo nước.
 - Tỏi bóc vỏ, bằm nhuyễn (hoặc cắt lát một vài tép).
 - Cho vào chảo 30ml dầu, khi dầu nóng, cho tỏi lát vào chiên cho hơi vàng thì cho tỏi bằm vào. Khi tỏi đã vàng giòn thì cho qua ray, để ráo dầu.
 - Đổ đậu phộng vào chảo, rang cho hạt đậu phộng chín (nghe tiếng lách tách), cho tiêu hạt giã nát vào. Rang tiếp đến khi hết nghe tiếng lách tách và đậu ngã sang màu vàng. Tắt bếp, để đậu phộng nguội hoàn toàn.
 - Cho nước mắm và đường vào chảo đậu phộng, trộn đều, bật lửa lên rồi cho vào 20ml dầu tỏi. Rang 2 - 3 phút cho nước mắm rút hết vào đậu phộng. Cho tỏi phi vào, đảo đều thêm 2 - 3 phút. Rắc ớt bột, trộn đều. Tắt bếp, để nguội.

♨ BÍ QUYẾT LÀM ĐẬU PHỘNG RANG TỎI ỚT GIÒN LÂU KHÔNG HÔI DẦU:

 - Khi rang đậu phộng nên rang với lửa nhỏ, rang trong thời gian dài, giúp đậu khô, không bị cháy, để lâu không bị hôi dầu.
 - Để bảo quản đậu phộng rang tỏi ớt bạn có thể cho thêm 2 muỗng cf đường dưới đáy hoặc cho 1 gói hút ẩm để giúp đậu giòn lâu. Thường thì đậu phộng tỏi ớt ăn ngon nhất từ lúc mới làm đến 10 ngày.
 - Nếu làm đậu phộng rang tỏi ớt để nhắm bia có thể làm theo công thức như trong video, còn nếu làm để ăn cơm, trộn bánh tráng thì có thể tăng thêm xíu nước mắm (5 - 10ml)

ĂN  ĐẬU PHỘNG RANG TỎI ỚT THƯỜNG UỐNG VỚI:

Trà tắc
Trà gạo lứt 
Nước cam

Nhận xét